posttoday

พระรอด! คนขับหลับเบียด18ล้อพลิกคว่ำตกถนน

17 มิถุนายน 2563

ลำปาง - พระรอด! คนขับหลับในรถเซเบียด18ล้อพลิกคว่ำตกถนน ขณะกำลังเดินทางไปทำบุญที่เชียงใหม่

เมื่อวันที่ 17มิ.ย.63 เวลา 08.50น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะคา อ.เกาะคา จ.ลำปาง พร้อมเจ้าหน้าที่สมาคมอาสาสมัครกู้ภัยเกาะคา และเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยสว่างนครลำปาง ไปตรวจสอบและให้ความช่วยเหลือรถยนต์พลิกคว่ำตกถนน เหตุเกิดขึ้นที่ถนนพหลโยธินสายลำปาง - ตาก บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 676 ขาเข้า จ.ลำปาง เขต ต.นาแส่ง อ.เกาะคา จ.ลำปาง

เมื่อไปถึงพบรถยนต์ 7 ที่นั่ง ยี่ห้อโตโยต้าฟอร์จูนเนอร์ สีขาว ทะเบียน กฮ 5544 กรุงเทพมหานคร อยู่ในโพรงหญ้า และติดคากับต้นไม้จุดเกิดเหตุมีคนขับ คนนั่งโดยสาร และพระสงฆ์ รวม 3 คน ไม่ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่จึงลงไปช่วยเหลือ

สอบสวนของเจ้าหน้าที่ทราบว่า พระบุญช่วย สุจินดา อายุ 55 ปี พระจากวัดใน จ.ชลบุรี กำลังจะไปทำบุญที่วัดใน จ.เชียงใหม่ โดยมี นายมงคล อายุ 30 ปี เป็นคนขับ โดยออกเดินทางมาตั้งแต่ช่วงค่ำของวันที่ 16 มิ.ย.63 แต่คนขับก็มาเกิดหลับใน ขณะมาถึงในช่วงถนนดังกล่าว ซึ่งเป็นทางตรงลงเขา เสียหลักยังไปเบียดกับรถบรรทุกเทรลเลอร์ 18 ล้อ ทะเบียน 70 – 9867 เชียงใหม่ก่อนที่จะพลิกคว่ำไปติดคากับต้นไม้ริมถนน โชคดีที่คนขับ คนที่นั่งมาด้วยพระสงฆ์ ปลอดภัยและรอดจากอุบัติเหตุ

ด้านคนขับรถบรรทุกเทรดเลอร์ 18 ล้อ บอกว่า ได้ขับรถในช่วงซ้ายสุดตามปกติ กระทั่งรถยนต์ฟอร์จูนเนอร์ขับอยู่ทางเลนขวาสุด ก็เกิดเซซ้ายเบียดบริเวณตัวรถ และยางหน้า โชคดีที่ล้อรถตนเองไม่เป็นอะไร หากเบียดจนเกิดยางแตก ก็อาจจะทำให้รถบรรทุกที่ตนเองขับมาเกิดเสียหลักได้