posttoday

เจ้าของสวนทุเรียนโหดยิงลูกจ้างชาวลาวดับ ก่อนนำศพยัดถังฝังในสวน

14 มิถุนายน 2563

เจ้าของสวนทุเรียนโหดยิงลูกจ้างชาวลาวเสียชีวิต ก่อนนำศพยัดถังน้ำมันไปฝังในสวน เหตุมีปากเสียงหลังลูกจ้างขอเบิกเงินล่วงหน้าและลากลับบ้าน

เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. 63 พ.ต.อ.นัษฐวุฒิ ทองทิพย์ ผกก.สภ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า กรณีนางพิน อายุ 30 ปี สัญชาติลาว ได้แจ้งความกับตำรวจ สภ.สิชล เมื่อวันที่ 11มิ.ย.63 ที่ผ่านมา หลังเพื่อนชาวลาว 2 คน ชื่อนายเทิน อายุ 30 ปี และนายอ่ำ อายุ 30 ปี ทำงานเป็นลูกจ้างในสวนทุเรียนของนายธีรวัฒน์ อายุ 31 ปี ในพื้นที่ ต.ฉลอง อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช ได้สูญหายไปไม่สามารถติดต่อได้ ตั้งแต่วันที่ 10 มิ.ย.63

ต่อมา พ.ต.อ.นัษฐวุฒิ ทองทิพย์ ผกก.สภ.สิชล ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนเข้าตรวจสอบกระท่อมที่พักคนงานในสวนทุเรียนพบแต่รอยเลือดใต้กระท่อม และพบปลอกกระสุนปืนขนาด .45 ตกอยู่ 1 ปลอกจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน และสอบปากคำนางพิน ชาวลาว เพิ่มเติม ทราบว่าเมื่อวันที่ 10 มิ.ย.63 นายเทิน เพื่อนชาวลาวที่สูญหายไปได้โทรศัพท์หาขณะพูดคุยเจรจากับนายธีรวัฒน์ โดยนายเทิน ขอเบิกเงินค่าจ้าง 8 พันบาท และขอกลับประเทศลาว

ขณะที่กำลังพูดคุยกันนั้นได้ยินเสียงนายธีรวัฒน์ พูดในโทรศัพท์ว่า “ไม่อยากทำแบบนี้เลย” ก่อนเสียงเงียบไปหลังจากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อนาเทินได้อีกเลย และสงสัยว่าจะเกิดเหตุร้ายกับเพื่อนจึงเข้าแจ้งความให้ตำรวจช่วยเหลือ

ต่อมาตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐานเสนอขออนุมัติศาลออกหมายจับนายธีรวัฒน์ และศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช อนุมัติหมายจับเลขที่243/2563 ลงวันที่ 13 มิ.ย.63 และในที่สุดเจ้าหน้าที่ก็จับกุมตัวนายธีรวัฒน์ ได้

จากการสอบปากคำนายธีรวัฒน์ ได้ยอมให้การรับสารภาพว่า เป็นคนใช้อาวุธปืนนายเทิน ลูกจ้างชาวลาวเสียชีวิตจริง ส่วนนายอ่ำ ลูกจ้างชาวลาวอีกคนได้ส่งกลับบ้านประเทศลาวไปตั้งวันเกิดเหตุวันที่ 10 มิ.ย.63 โดยในวันเกิดเหตุได้ไปหานายเทิน กับนายอ่ำ ลูกจ้างชาวลาวทั้ง 2 ที่กระท่อมที่พักหลังทั้ง 2 ขอเบิกเงินล่วงหน้าจำนวน 8 พันบาท เพื่อเป็นค่ารถกลับบ้านที่ประเทศลาว

แต่ตนอยากให้ทำงานต่อและมีปากเสียงกัน ตนจึงโมโหชักอาวุธปืนขนาด .45 ที่พกมายิงขึ้นฟ้า 3 นัดเพื่อข่มขู่ แต่นายเทิ น ไม่กลัว และทำท่าทีว่าจะต่อสู้จึงใช้อาวุธปืนยิงใส่ 1 นัดเข้าอกซ้ายจนเสียชีวิต ขณะที่นายอ่ำ ที่อยู่ในเหตุการณ์ยืนตัวสั่น และตนได้ให้นายอ่ำ ช่วยยกศพนายเทิน ห่อเสื่อน้ำมันแล้วบรรจุในถังน้ำ 200 ลิตร ก่อนนำไปใส่รถยนต์กระบะพาไปฝังไว้ในสวนทุเรียน ห่างจากกระท่อมเกิดเหตุประมาณ 3 กม.

หลังจากนั้นก็ให้เงินนายอ่ำส่งกลับประเทศลาว แล้วทำเหมือนว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้น จนกระทั่งมาถูกถูกตำรวจเชิญตัวไปสอบสวนและให้การรับสารภาพในที่สุด

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่จึงนำตัวไปตรวจยึดอาวุธปืน และรถยนต์กระบะ ที่ใช้บรรทุกศพ และนำตัวนายธีรวัฒน์ ไปชี้จุดที่ฝังศพนายเทิน ซึ่งปรากฏว่าพบศพนายเทิน ถูกฝังอยู่ในสวนของนายธีรวัฒน์จริง

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายธีรวัฒน์ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาฆ่าคนตายโดยเจตนา และยังทำให้รัฐได้รับความเสียหาย ก่อนจะคุมตัวนายธีรวัฒน์ พร้อมของกลางส่ง ร.ต.อ.อุทัย ยอดราช รอง สว.(สอบสวน) สภ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไปแล้ว