posttoday

ทุลักทุเล!อาสาสมัครฯช่วยสุนัขไซบีเรียน ฮัสกี้ตกบ่อน้ำ

14 มิถุนายน 2563

นครราชสีมา-ภาพน่ารักนาทีอาสากู้ภัยโคราชใจดีช่วยสุนัขไซบีเรียน ฮัสกี้ หลัดตกลงในบ่อพักน้ำเสียอย่างทุลักทุเล แต่ก็ช่วยเหลือขึ้นจากบ่อได้สำเร็จ นำส่งให้เจ้าของอย่างปลอดภัย

เมื่อวันที่ 14 มิ.ย.อาสาสมัครกู้ภัยฮุก 31 โคราช จุดเสิงสาง ขณะกำลังให้ความช่วยเหลือสุนัขสายพันธุ์ไซบีเรียน ฮัสกี้ สีน้ำตาลขาว ที่อยู่ในสภาพอ่อนแรง หลังจากตกลงไปในบ่อน้ำเสียที่รอการบำบัดของ รพ.เสิงสาง อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา ขณะอาสาสมัครกู้ภัยฯลงไปช่วยสุนัขจะกล้าๆกลัวๆ คนแปลกหน้า แต่ด้วยความอ่อนแรงหมดปัญญาขึ้นไปขอบบ่อก็ยอมให้อาสากู้ภัย ฯ อุ้มไปโดยง่าย แต่ด้วยขนาดไซด์ที่ใหญ่ของทั้งคนอุ้มและเจ้าสุนัขก็ทำให้ใครๆที่ได้เห็นภาพต่างอมยิ้ม แม้จะค่อนข้างทุลักทุเลบ้าง แต่ก็ช่วยเหลือขึ้นจากบ่อได้สำเร็จ และนำส่งให้เจ้าของเรียบร้อย

นายชาญชัย ปทุมรังสรรค์ เป็นอาสาสมัครฮุก 31 โคราช จุดเสิงสาง เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งเหตุจากพลเมืองดีเมื่อช่วงสายว่า มีสุนัขตกลงไปในบ่อน้ำพักน้ำ หลัง รพ.เสิงสาง จึงรุดไปพร้อมกับเพื่อนอาสาฯ เพื่อให้การช่วยเหลือในทันที โดยพลเมืองดีที่มีบ้านพักอาศัยอยู่หลัง รพ.เสิงสาง แจ้งว่า ได้ยินเสียงสุนัขเห่าหอน เมื่อออกไปดูก็เห็นสุนัขตกอยู่ในบ่อน้ำขึ้นไม่ได้จึงแจ้งขอความช่วยเหลือ

ทุลักทุเล!อาสาสมัครฯช่วยสุนัขไซบีเรียน ฮัสกี้ตกบ่อน้ำ

ทั้งนี้ จากการสอบถามทราบว่า เป็นสุนัขของวัดสว่างวนาราม ใกล้ๆกับ รพ.เสิงสาง เจ้าอาวาสเลี้ยงเอาไว้ และมักจะออกมาเดินตามพระไปบิณฑบาตทุกวัน  คาดว่า น่าซุกซนเกินเหตุวิ่งเล่นแล้วพลัดตกลงไปในบ่อน้ำ ไม่มีใครสังเกตเห็น ขนาดบ่อพักน้ำ ลึกประมาณ 1 เมตร กว้าง 3 เมตร ยาว 5 เมตร ช่วงเกิดเหตุน้ำลดลงเหลือ 30 เซนติเมตร หรือประมาณหัวเข่า ด้วยสภาพขอบบ่อค่อนข้างลาดชัน จึงทำให้สุนัขปีนขึ้นไม่ได้

อย่างไรก็ตาม หลังจากช่วยเหลือแล้วตรวจสภาพร่างกายสุนัขพบว่า มีบาดแผลที่เท้าหน้าทั้งสองข้าง น่าจะมาจากการพยายามปีนขึ้นบ่อ จึงฝากเตือนภัยไปยังคนในชุมชน และครอบครัวที่มีเด็กเล็กหรือมีสัตว์เลี้ยง ได้สำรวจตรวจตราในพื้นที่ หากมีบ่อน้ำ สระ หรือแม้แต่อ่างน้ำที่มีน้ำขัง ให้เพิ่มความระมัดระวังในการดูแลมากขึ้นเพื่อป้องกันไม่ให้ตกลงไป จนอาจเกิดความสูญเสียในชีวิตและทรัพย์สินได้ 

ทุลักทุเล!อาสาสมัครฯช่วยสุนัขไซบีเรียน ฮัสกี้ตกบ่อน้ำ