posttoday

ข่าวดี!ไม่พบใครติดเชื้อโควิด-19 ในเมืองปทุมฯติดต่อกัน 32 วันแล้ว

25 พฤษภาคม 2563

ปทุมธานี-ผู้ว่าฯนั่งหัวโต๊ะประชุมมอบนโยบายและแนวทางการดำเนินงานตามมาตรการผ่อนปรนป้องกันโควิด-19 รับแจ้งข่าวดีผ่านมา 32 วันไม่พบผู้ติดเชื้อในจังหวัด

เมื่อวันที่ 25 พ.ค.ที่ศาลากลางจังหวัดปทุมธานี ดร.พินิจ บุญเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เป็นประธานการประชุมมอบนโยบายและแนวทางการดำเนินงานตามมาตรการผ่อนปรนการป้องกันและควบคุมโรคโควิด-19 โดยจังหวัดปทุมธานีไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เป็นวันที่ 32 แล้ว และรับมอบสิ่งของบริจาคเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี จากบริษัท เมืองไทย แคปปิตอล จำกัด จำนวน 3,000 ถุง โดยจะส่งมอบถุงยังชีพให้กับกำนันทุกตำบลในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี  เพื่อนำไปช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ โดยมี นายจรูญศักดิ์ สิงหเดช รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี นายสิทธิชัย สวัสดิ์แสน ปลัดจังหวัดปทุมธานี นางสาวธนียา นัยพินิจ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดปทุมธานี นายอำเภอ หัวหน้าส่วนราชการ กำนันและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม

ดร.พินิจ กล่าว่า ในช่วงวิกฤติโควิด-19 วิถีการดำรงชีพและคุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชนเป็นสิ่งที่น่าห่วงอย่างยิ่ง จึงได้สั่งการให้นายอำเภอทั้ง 7 อำเภอได้เน้นย้ำให้กำนัน ผู้ใหญ่ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เป็นตัวแทนของฝ่ายปกครองที่อยู่ใกล้ชิดประชาชนมากที่สุด ร่วมกันดูแลความเป็นอยู่ของประชาชนอย่างจริงจังและต่อเนื่อง หากพบว่าครอบครัวใดที่มีความเดือดร้อนจากผลกระทบโควิด-19 โดยไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ ก็ขอให้รีบแจ้งต่อนายอำเภอ ทางนายอำเภอจะได้รายงานมายังจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้การช่วยเหลือกันต่อไป

ข่าวดี!ไม่พบใครติดเชื้อโควิด-19 ในเมืองปทุมฯติดต่อกัน 32 วันแล้ว

สำหรับ สถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ด่านจุดสกัดชุมชน เป็นอีกด่านที่มีความสำคัญเป็นอย่างมาก นายอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เป็นบุคคลที่ใกล้ชิดประชาชนในพื้นที่มากที่สุด โดยเจ้าหน้าที่ประจำด่านแต่ละจุดจะทำการประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านสวมใส่หน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัยก่อนออกจากบ้าน และหากพบว่าใครไม่มีก็จะแจกหน้ากากให้สวมใส่ ทำการตรวจวัดไข้ ให้ล้างมือด้วยเจลแอลกอลฮอล์ หากพบต้องสงสัยที่มีไข้สูง จะส่งตรวจสอบประวัติและส่งให้แพทย์ดำเนินการตามมาตรการทันที

ข่าวดี!ไม่พบใครติดเชื้อโควิด-19 ในเมืองปทุมฯติดต่อกัน 32 วันแล้ว