posttoday

อยุธยาคลายล็อคเปิดวัด-โบราณสถานให้เข้าท่องเที่ยวแล้ว

25 พฤษภาคม 2563

อยุธยาเปิดวัดและโบราณสถาน ให้คนไทยเข้าท่องเที่ยวและทำบุญกราบไหว้พระแล้ว พร้อมมีมาตรการป้องกันโรคเข้มงวด คาดส่งผลดีต่อธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง

เมื่อวันที่ 25 พ.ค. 63 นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการ จ.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่จังหวัดอยุธยาได้เริ่มผ่อนคลายมาตรการ โดยเฉพาะด้านการท่องเที่ยว ซึ่งช่วงวันเสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมา ถือเป็นครั้งแรกที่โบราณสถานและวัดต่างๆ เริ่มเปิดให้ประชาชนเข้ามาท่องเที่ยว และทำบุญกราบไหว้พระได้ตามปกติ โดยพบว่านักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เป็นคนไทยเดินทางมาจากกรุงเทพ ฯ และต่างจังหวัดเพื่อเข้าชมวัดและโบราณสถาน เช่น วัดพนัญเชิงวรวิหาร และวัดใหญ่ชัยมงคล

ประชาชนส่วนใหญ่กว่า 99% สวมใส่หน้ากากอนามัย และให้ความร่วมมืออย่างดี กับมาตรการป้องกันโรคของจังหวัด โดยทางจังหวัดได้ออกประกาศมาตรการ หากออกนอกบ้านต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้ง และในสถานที่ท่องเที่ยวรวมถึงวัดทุกแห่ง จะมีจุดลงทะเบียนเข้าออก ตรวจวัดอุณหภูมิ เจลและน้ำล้างมือ พร้อมกำหนดรูปแบบการเว้นระยะห่างทางสังคม

อย่างไรก็ตามพบว่า นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ เป็นประเภทมาเช้าเย็นกลับ ไม่ค้างคืน ซึ่งล่าสุดโบราณสถานและวัดส่วนใหญ่ เปิดให้เข้าชมทุกวันแล้ว และคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเพิ่มขึ้น อีกทั้งได้กำชับทั้งทุกหน่วยงานและเจ้าหน้าที่ทุกแห่งในจังหวัด ต้องรัดกุมในมาตรการป้องกัน ส่วนนักท่องเที่ยวก็ต้องให้ความร่วมมือกับมาตรการด้วย และเมื่อนักท่องเที่ยวเริ่มเข้ามาแบบนี้ จะส่งผลดีต่อธุรกิจเชื่อมโยงเช่น ตลาดน้ำ ตลาดย้อนยุค ร้านอาหาร ร้านขายของฝาก และธุรกิจสำหรับบริการนักท่องเที่ยวอื่นๆ

"ขอยืนยันว่า จ.พระนครศรีอยุธยา มีความปลอดภัย โดยที่ผ่านมา พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เพียง 8 คนเท่านั้น รักษาหายแล้ว 7 คน และเสียชีวิต 1 คน ที่สำคัญยังไม่พบผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่มาถึง 34 วันต่อเนื่องแล้ว"ผู้ว่าฯอยุธยากล่าว

อยุธยาคลายล็อคเปิดวัด-โบราณสถานให้เข้าท่องเที่ยวแล้ว

อยุธยาคลายล็อคเปิดวัด-โบราณสถานให้เข้าท่องเที่ยวแล้ว