posttoday

ผู้ป่วยโควิด-19 ชุมพรเสียชีวิตเพิ่ม 1 รายถือเป็นรายที่ 3 ของจังหวัด

24 พฤษภาคม 2563

ชุมพร-ศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉินทางการแพทย์ฯ แจ้งมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่รับตัวมารักษาตั้งแต่ 26 มี.ค.เสียชีวิตแล้ว เหตุมีโรคประจำตัวรุมเร้าเยอะ ยันทีมแพทย์รักษาอย่างสุดความสามารถแล้ว

เมื่อวันที่ 24 พ.ค.ศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉินทางการแพทย์ และสาธารณสุข จังหวัดชุมพร ได้ออกแถลงการณ์ สรุปว่า ตามที่โรงพยาบาลชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ ได้รับผู้ป่วย ติดเชื้อโคโรน่าไวรัสสายพันธ์ใหม่ COVID-19 เมื่อวันที่ 29 มี.ค.63 เป็นผู้ป่วยรายที่ 6 เพศหญิง อายุ 56 ปี ผู้ป่วยมีโรคประจำตัว ไตวายเรื้อรังระยะสุดท้าย รักษาโรคไตมาตั้งแต่ ปี 2559 โรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูง นอนรักษาตัวที่ หอผู้ป่วยวิกฤต ห้องแยกความดันลบ ทีมแพทย์ที่รักษาได้ใช้ยาฆ่าเชื้อตั้งแต่วันแรกของการวินิจฉัย ล่าสุดผู้ป่วยมีภาวการณ์หายใจล้มเหลว ติดเชื้อในกระแสเลือด ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ เกิดกล้ามเนื้อหัวใจตายเฉียบพลัน และเสียชีวิต ในเวลา 00.01 น.วันที่ 24 พ.ค.63 ที่โรงพยาบาลฯ

ทางทีมแพทย์ได้ให้การรักษาตามมาตรฐานอย่างสุดความสามารถ แต่เนื่องจากผู้ป่วยมีโรคประจำตัวหลายโรค จึงไม่สามารถช่วยชีวิตไว้ได้ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชุมพร และบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลชุมพร เขตรอุดมศักดิ์ ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวและผู้เสียชีวิตอย่างสุดซึ้งส่วนศพผู้เสียชีวิต ทางโรงพยาบาล ร่วมกับญาติ ได้ จัดการตามแนวทางปฏิบัติของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด สรุปสถานการณ์จังหวัดชุมพร ข้อมูล 24 พ.ค.63 จังหวัดชุมพร พบผู้ป่วยยืนยัน 21 ราย รักษาหายกลับบ้านได้ 17 ราย ยังรักษาตัวที่โรงพยาบาล 1 ราย และ เสียชีวิต 3 ราย

ผู้ป่วยโควิด-19 ชุมพรเสียชีวิตเพิ่ม 1 รายถือเป็นรายที่ 3 ของจังหวัด