posttoday

เผาทันทีลุงกระเป๋ารถเมล์ลงแดงตายขณะกักตัวดูโควิด -19

24 พฤษภาคม 2563

บุรีรัมย์-กระเป๋ารถเมล์วัย 62 ปีทำงานในกรุงเทพฯกลับไปทำใบขับขี่บ้านเกิดถูกกักตัวตามมาตรการคุมโควิด-19 เกิดเสียชีวิตกระทันหัน ญาติไม่ติดใจคาดลงแดงเนื่องจากติดเหล้าหนัก

จากกรณีนายปัง สงครามรอด อายุ 62 ปี  อาชีพกระเป๋ารถเมลในกรุงเทพฯได้เดินทางกลับมาบ้านที่ ต.หัวถนน อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ เพื่อมาทำใบขับขี่เมื่อวันที่ 18 พ.ค.ที่ผ่านมาแล้วได้กักตัวที่บ้านของน้องชายตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นเวลา 14 วัน  แต่ช่วงที่กักตัวได้เสียชีวิตเมื่อวานนี้ 23 พ.ค.เจ้าหน้าที่จึงได้สวมชุดป้องกันเชื้อเข้าไปตรวจสอบเนื่องจากเพิ่งเดินทางมาจากกรุงเทพฯ หลังจากเสียชีวิตญาติได้ให้กู้ภัยฯ นำศพไปฌาปนกิจที่วัดทันที โดยไม่มีการประกอบพิธีใดๆ     

ล่าสุดน.ส.เพชรรัตน์ ภูมาศ นายอำเภอนางรอง พร้อมผู้เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง จากการตรวจสอบพบว่านายปัง เดินทางมาจากกรุงเทพฯ พร้อมกับนายแป้น สงครามรอด น้องชาย โดยน้องชายมีอาชีพขับรถเมล์รับจ้างและผู้ตายเป็นกระเป๋ารถเมล์ เดินทางกลับมาบ้านเพื่อมาทำใบขับขี่ และทำการกักตัวอยู่ที่บ้านของนายอุดร สงครามรอด ซึ่งเป็นน้องชายอีกคนหนึ่ง และได้รับการดูแลปฏิบัติตนตามเงื่อนไขการกักตัวโดยปกติ ไม่มีอาการของผู้ป่วยแต่อย่างใด  แต่นายปังผู้ตายปกติเป็นคนติดสุราและดื่มสุราเป็นประจำ น้องชายของผู้ตายให้ข้อมูลว่าพี่ชายที่เสียชีวิต มีอาการติดสุรา คาดว่าเสียชีวิตในครั้งน่าจะมาจากการหยุดดื่มสุราในช่วงที่มากักตัว

เผาทันทีลุงกระเป๋ารถเมล์ลงแดงตายขณะกักตัวดูโควิด -19

สำหรับ การจัดการศพเนื่องจากทางครอบครัวมีฐานะยากจนและอยู่ในช่วงระยะกักตัว เลยให้ทางกู้ภัยสยามฯ ช่วยเหลือจัดการศพ ส่วนญาติพี่น้องจะได้ร่วมกันทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้พี่ชายในโอกาสต่อไป ญาติไม่ติดใจในการเสียชีวิตและไม่ได้มีปัญหาในการจัดการศพแต่อย่างใด โดยทางอำเภอยังได้มอบถุงยังชีพให้กับนายแป้น สงครามรอด เป็นการช่วยเหลือในเบื้องต้น และจะได้ติดตามให้ความช่วยเหลือในด้านที่อยู่อาศัยและด้านอื่นๆ ต่อไป

ขณะที่ น.ส.บุญญาพร มากชุมแสง ผู้ใหญ่บ้านดอนยาว เล่าว่า ในช่วงเช้าหลังจากที่ทราบว่ามีผู้เสียชีวิตอยู่ในช่วงกักตัว จึงแจ้งให้ผู้นำชุมชนทราบ รวมถึงแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยและหมอเข้ามาตรวจสอบพิสูจน์ทราบในสถานที่เกิดเหตุ หลังจากพิสูจน์เสร็จเรียบร้อยลงความเห็นว่าผู้เสียชีวิตเกิดจากอาการขาดสุราทำให้เสียชีวิต บวกกับญาติไม่ติดใจในการเสียชีวิตจึงประสานญาติที่อยู่ต่างจังหวัดเดินทางมาร่วมงานศพ บวกกับ ทางญาติก็มีฐานะยากจนจึงทำการเผาในทันที ญาติเห็นพ้องกันว่าจะทำบุญอุทิศส่วนกุศลในภายหลัง

เผาทันทีลุงกระเป๋ารถเมล์ลงแดงตายขณะกักตัวดูโควิด -19

เผาทันทีลุงกระเป๋ารถเมล์ลงแดงตายขณะกักตัวดูโควิด -19