posttoday

ศิษย์อาลัยหลั่งไหลร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพ "หลวงพ่อสุดใจ"

24 พฤษภาคม 2563

ประชาชนเดินทางมาร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพ "หลวงพ่อสุดใจ" ที่วัดป่าบ้านตาด ผู้ว่าฯเผยเจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้เพื่อคลายข้อสงสัยของสังคม

เมื่อวันที่ 24 พ.ค. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศิษยานุศิษย์ และประชาชนจำนวนมาก ได้เดินทางมาที่ วัดป่าบ้านตาด ต.บ้านตาด อ.เมือง จังหวัดอุดรธานี เพื่อกราบสรีระสังขาร และร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพ หลวงพ่อสุดใจ ทันตมโน อดีตเจ้าอาวาสวัดป่าบ้านตาด ในเวลา 16.00 น. หลังจากมรณภาพจากเหตุเพลิงไหม้กุฏิ เมื่อวันที่ 22 พ.ค.63.

ในการนี้ สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี โปรดเกล้าฯ ให้ผู้แทนพระองค์เป็นประธานประกอบพิธีพระราชทานเพลิงศพ และในวันที่ 25 พ.ค. 63 จะมีพิธีการเก็บอัฐิธาตุ หลวงพ่อสุดใจ

ทางวัดได้จัดมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเข้มงวด โดยผู้มาร่วมงานต้องสวมหน้ากากอนามัย เข้าแถวห่าง 1 เมตร ตรวจวัดอุณภูมิ ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ และติดสติกเกอร์ว่าผ่านการตรวจคัดกรองแล้ว

ขณะที่ นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนหลังพิธีพระราชทานเพลิงศพหลวงพ่อสุดใจว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้กุฏิของหลวงพ่อสุดใจ อย่างละเอียดเพื่อตอบทุกคำถามสังคม เพื่อคลายข้อสงสัยทั้งหมด

ขณะที่การจัดพิธีพระราชทานเพลิงศพนั้น ยืนยันว่าไม่ได้รีบเร่ง แต่เป็นการป้องกันการรวมตัวของประชาชนจำนวนมากที่จะเดินทางมาหลังทราบข่าว ตามมาตรการป้องกันโควิด-19

ภาพจาก สำนักข่าวไทย www.mcot.net 

ศิษย์อาลัยหลั่งไหลร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพ "หลวงพ่อสุดใจ"

ศิษย์อาลัยหลั่งไหลร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพ "หลวงพ่อสุดใจ"