posttoday

คนร้ายบุกเดี่ยวร้านอาหารขโมยปั๊มน้ำช่วงปิดโควิด-19

23 พฤษภาคม 2563

ขอนแก่น-ซ้ำเติมผู้รับผลกระทบโควิด-19 คนร้ายบุกเดี่ยวร้านอาหารรั้วติดกองบังคับตำรวจภูธรขอนแก่น ขโมยปั๊มน้ำกวาดทรัพย์สินเรียบ

โลกโซเชียลในพื้นที่จ.ขอนแก่น เผยแพร่ภาพที่บันทึกได้จากกล้องวงจรปิด ขณะคนร้ายรายหนึ่งเข้าไปงัดขโมยปั๊มน้ำของร้านอาหารชื่อเพลิน เพลินที่ตั้งติดกับกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น โดยใช้เวลาในการก่อเหตุราว10นาที

นายณัฐพล หฤทย์ภาวศุทธิ อายุ 37 ปี เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า ร้านได้ปิดลงตามมาตรการคุมโควิด-19 ก่อนหน้านี้ได้จ้างคนงานมาดูแลร้าน แต่ช่วงหลัง ได้ปิดไว้โดยแวะเวียนมาดูทรัพย์สินภายในร้านทุกวัน ก่อนเกิดเหตุวันเสาร์ที่ 16 พ.ค.ที่ผ่านมามีฝนตกลงมาอย่างหนักทำให้ไฟฟ้าดับ จนกระทั่งวันอาทิตย์ที่ 17 พ.ค.ได้เข้ามาดูอีกครั้งพบความผิดปกติ ห้องเก็บของถูกงัดของภายในร้านหายไป ประกอบด้วย พัดลมตัวใหญ่ จอคอมพิวเตอร์ และเมื่อเดินไปดูด้านหลังร้านพบว่าปั้มน้ำถูกขโมยไปด้วย รวมมูลค่ากว่า 20,000 บาท

ก่อนหน้านี้ที่ร้านเคยถูกคนร้ายเข้ามาขโมยเก้าอี้และทรัพย์อื่น ๆ ไป จึงอยากเตือนภัยกับผู้ประกอบการร้านอาหารด้วยกัน เพราะช่วงนี้ต้องปิดกิจการอาจไม่มีคนเฝ้าร้าน ต่อไปคงจะต้องจ้างคนมาเฝ้า เพราะขนาดเป็นช่วงเวลากลางวันยังมีคนร้ายเข้ามาขโมยของได้ อีกทั้งร้านก็ตั้งติดกับตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น ที่มีตำรวจอยู่จำนวนมาก แต่ก็เกิดเหตุการณ์ขึ้นขณะนี้ได้นำหลักฐานเข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองขอนแก่นแล้ว

ขณะที่ร.ต.ท.วรพรต อุติลา รอง สว.(สอบสวน)สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า หลักฐานจากภาพวงจรปิดเห็นใบหน้าคนร้ายชัดเจน ขณะนี้รู้ตัวคนร้ายแล้ว ซึ่งทางตำรวจจะเร่งรัดจับกุม เพราะถือว่าเป็นการซ้ำเติมผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19