posttoday

วิทยาทำบุญ6ปีผู้เสียชีวิตเหตุชุมนุมกปปส. ฝากบิ๊กตู่ปฎิรูปบ้านเมืองจริงจัง

22 พฤษภาคม 2563

นครศรีธรรมราช-“วิทยา แก้วภราดัย” อดีตแกนนำ กปปส.ทำบุญครบรอบ 6 ปีให้ผู้เสียชีวิต 24 รายในเหตุชุมนุมทางการเมืองฝากความหวังกับนายกฯปฏิรูปบ้านเมืองจริงจังเป็นรูปธรรม

เมื่อวันที่ 22พ.ค.63 ที่วัดมเหยงค์ ถ.ราชดำเนิน ต.คลัง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช นายวิทยา แก้วภราดัย อดีต แกนนำ กปปส.พร้อมกับบรรดาผู้เคยร่วมต่อสู้ทางการเมืองได้จัดทำบุญเลี้ยงอาหารพระเนื่องในวันครบรอบ 6 ปี ของ กป.ปส.ให้ผู้เสียชีวิตจำนวน 24 ราย ซึ่งวันนี้ (22 พ.ค.63) เป็นวันยุติการชุมนุมของมวลมหาประชาชนที่ลุกขึ้นต่อสู้กับรัฐบาลในสมัยที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี เพื่อคัดค้านการออกกฎหมายนิรโทษกรรม ล้างผิดให้กับพี่ชายตนเองและพวกพ้อง

นายวิทยาฯ กล่าวว่า วันนี้ (22 พ.ค.63) เป็นวันครบรอบการชุมนุมต่อสู้ทางการเมืองของ กป.ปส.ได้มีการทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิต 24 ราย และอยากจะบอกว่า “ความหวังสุดท้ายก่อนการยุติการชุมนุมคือการ ปฏิรูปบ้านเมืองที่เราฝากความหวังไว้กับ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

ที่ผ่านมาพลเอกประยุทธ์ ตั้งคณะทำงานในการปฏิรูปเยอะมาก แต่ก็ยังไม่มีสิ่งใดเป็นรูปธรรม 6 ปีผ่านมายังไม่มีการปฏิรูปที่เห็นผล เรายังมั่นใจและให้กำลังใจแก่พลเอกประยุทธ์ฯ ไม่อยากให้ท่านเป็นนายกฯ แล้วจากไปแบบไม่มีอะไรให้จดจำ หากท่านไม่ปฏิรูปพวกเราก็จะทำต่อเพราะเป้าหมายของเราคือการปฏิรูปบ้านเมืองอย่างจริงจังด้วย นายวิทยาฯ กล่าว.