posttoday

สื่อฝรั่งเศสตีข่าว2ครอบครัวหนีโควิดมีความสุขกักตัวบนเกาะสมุย

22 พฤษภาคม 2563

2 ครอบครัวฝรั่งเศสหนีโควิด-19 เลือกล็อกดาวน์เกาะสมุย กลายเป็นข่าวดังที่ฝรั่งเศส ระบุ มีความสุขได้กักตัวบนเกาะสวรรค์ เผยเหตุเลือกไทยเพราะมีความพร้อมด้านสาธารณสุข แถมได้ซื้อสิ่งของบริจาคช่วยเหลือผู้เดือดร้อนด้วย

เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากนางศุภกาญจน์ ยอดฉุน ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเกาะสมุย ว่า ได้มีข่าวภาพลักษณ์ที่ดีของเกาะสมุยปรากฎในประเทศฝรั่งเศส จากกรณีที่มีนักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศสตกค้างบนเกาะสมุยในช่วงสถานการณ์โควิดเป็นเวลาร่วมเดือน ซึ่งสถานีโทรทัศน์ช่อง M6 ชื่อดังของฝรั่งเศส ได้เผยแพร่ข่าวภาคกลางวัน Le 1245 และข่าวภาคค่ำ Le 1945 เมื่อวันที่ 17 พ.ค. 2563 เป็นข่าวครอบครัว DUVERNOIS จากแคว้น Rhône ประเทศฝรั่งเศส ได้ขายบ้านเพื่อเดินทางรอบโลกเป็นเวลา 1 ปี โดยเริ่มการเดินทางตั้งแต่วันที่ 9 กพ. 2563 จากประเทศฝรั่งเศสมาต่อเครื่องบินที่ประเทศไทยไปยังประเทศกัมพูชา

นายวิชวุทย์ กล่าวว่า หลังจากนั้นครอบครัวดังกล่าวต่อไปยังประเทศลาว แต่วันที่ 21 มี.ค. 2563จำเป็นต้องหยุดการเดิน ทางเนื่องจากพรมแดนประเทศต่างๆเริ่มปิดจากสถานการณ์แพร่ระบาดเชื้อโควิด และได้เลือกมา ล็อกดาวน์ในประเทศไทยเนื่องจากเห็นว่ามีความพร้อมด้านสาธารณสุข ซึ่งครอบครัวDUVERNOIS เลือกพักที่โรงแรม Ammatarapura เกาะสมุย ซึ่งให้ราคาพิเศษเป็นเวลา 1 เดือน

สื่อฝรั่งเศสตีข่าว2ครอบครัวหนีโควิดมีความสุขกักตัวบนเกาะสมุย

“ เรื่องราวที่เผยแพร่ออกไปสำหรับกิจวัตรประจำวันของครอบครัว ตอนเช้าสอนหนังสือทำการบ้านร่วมกับลูกๆ ตอนบ่ายเล่นน้ำ แต่เนื่องจากไม่มีพนักงานต้องทำความสะอาดสระว่ายน้ำในวิลล่าเอง และสั่งอาหารจากร้านริมหาดที่ยังคงเปิดให้บริการ ซึ่งที่เกาะสมุยมีข้อบังคับการใส่หน้ากากและมีพนักงานวัดอุณหภูมิก่อนเข้าร้านค้าทุกครั้ง โดยทางครอบครัวยังได้ร่วมซื้อข้าวสาร อาหารแห้งบริจาคกับสมาคมท้องถิ่นช่วยเหลือผู้เดือดร้อนจากโควิดด้วย ซึ่งมีผู้ชมข่าวโทรทัศน์ทั้ง 2 ช่วงในวันดังกล่าวกว่า 5 ล้านราย ” นายวิชวุทย์ กล่าว

นายวิชวุทย์ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้มีอีก 1 ครอบครัวชาวฝรั่งเศสจากเมือง Marseille ตอนใต้ประเทศฝรั่งเศส ปรากฎเป็นข่าวในสื่อท้องถิ่น France 3 Provence-Alpes-Côte d’Azurและสื่อวิทยุFrance Info ออกข่าวว่า ครอบครัวนี้ไปกักตัวบนเกาะ สมุยด้วย โดยข่าวทั้ง2 ครอบครัวดังกล่าวถูกนำเสนอว่า เป็นการกักตัวบนเกาะสมุยซึ่งเป็นเกาะสวรรค์(Ils paradisiaque) อย่างมีความสุข ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีของแหล่งท่องเที่ยวเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานีและประเทศไทยสำหรับนักท่องเที่ยวกลุ่มครอบครัวด้วย

สื่อฝรั่งเศสตีข่าว2ครอบครัวหนีโควิดมีความสุขกักตัวบนเกาะสมุย