posttoday

ผู้ว่าฯอุดรฯผุดค่ายฮีโร่จัดรถไปรับชาวอุดรกลับจากภูเก็ตเข้าค่ายกักตัว14วัน

21 พฤษภาคม 2563

อุดรธานี-ผู้ว่าฯอุดรฯผุดค่ายฮีโร่จัดรถไปรับชาวอุดรกลับจากภูเก็ตเข้าค่ายกักตัว14วัน เหลือผู้แสดงความประสงค์ขอกลับภูมิลำเนาอีก200คน

นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผวจ.อุดรธานี เดินทางไปที่ศูนย์กักตัวกลุ่มเสี่ยง "ค่ายฮีโร่"หอพักหญิง มรภ.อุดรธานี กลับประชาชนเดินทางการจังหวัดภูเก็ต ซึ่งเป็นจังหวัดกลุ่มเสี่ยงแพร่ระบาดโรคโควิด-19 จำนวน 38คน ชุดที่3 แบ่งเป็นหญิง21คน ชาย 13 คน และเด็ก4คน ด้วยรถบัสปรับอากาศ 2 คัน โดยเข้ารับการคัดกรอง ก่อนเข้ารับการกักกันตัว 14 วัน

ผู้ว่าฯอุดรฯผุดค่ายฮีโร่จัดรถไปรับชาวอุดรกลับจากภูเก็ตเข้าค่ายกักตัว14วัน

นายนิรัตน์ กล่าวว่า ผู้ที่เดินทางมาถึงและเข้ารับการกักตัว คำว่า “ฮีโร่” มีสองความหมาย ความหมายแรก เปรียบทุกคนไปทำงานภูเก็ต เป็นฮีโร่ไปทำงานส่งเงินกลับบ้าน ช่วยเหลือครอบครัวความหมายที่สองเมื่อทุกคนกลับบ้าน และเป็นฮีโร่เข้ามารับการกักกันตัว ที่ส่งผลดีกับครอบครัว เพื่อบ้าน และชาวอุดรธานี โครงการ "ผู้ว่าอุดรพาเมืองบ้าน"คือการจัดหารถพาชาวอุดรฯกลับบ้าน โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย มาอยู่ในค่ายฮีโร่มีที่พักดี เครื่องนอนพร้อม แม้ไม่มีเครื่องปรับอากาศ อาหารวันละ 3 มื้อ มีขนมหวานอีกวันละ 1 ครั้ง น้ำ-น้ำแข็งพร้อมตลอดเวลา โทรศัพท์มือถือใช้ได้ สั่งอาหารภายนอกมาส่งได้ ขอให้ทุกคนอยู่ให้ครบ 14 วัน

ผู้ว่าฯอุดรฯผุดค่ายฮีโร่จัดรถไปรับชาวอุดรกลับจากภูเก็ตเข้าค่ายกักตัว14วัน

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 2- 21 พ.ค.63 มีผู้เข้ารับการกักกันตัวที่ “ค่ายฮีโร่” 516 คน แยกเป็นลงทะเบียนเดินทางออกมา 380 คน ไม่ได้ลงทะเบียนเดินทางออกมา 98 คน ส่วนหนึ่งได้รับอนุญาตให้กลับบ้าน หลังจากรับการกักกันตัวครบ 14 วัน ยังเหลือผู้ที่รับการกักกันตัวอยู่อีก 256 คน แยกเป็นกักตัวอยู่ที่ค่ายฮีโร่ 238 คน ส่งไปกักกันตัวที่โรงพยาบาลชุมชน 18 คน

อย่างไรก็ตาม ยังมีชาวอุดรธานีที่ลงทะเบียน ขอเดินทางออกจาก จ.ภูเก็ต แต่ยังไม่ได้เดินทางออกมาอีกราว 200 คน