posttoday

ตำรวจรถไฟจับ2หนุ่มสาวพนักงานเสิร์ฟลอบขนยาไอซ์มูลค่า10ล้านคาโบกี้

20 พฤษภาคม 2563

ประจวบคีรีขันธ์-ตำรวจรถไฟจับ 2 หนุ่มสาวพนักงานเสิร์ฟลอบขนยาไอซ์ 19 กิโลกรัม มูลค่านับ10 ล้านบาท ขึ้นรถไฟไปส่งที่นครศรีธรรมราช สารภาพรับค่าจ้าง1แสนบาท

เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2563 เวลา 18.00น.พล.ต.ต.ปภัชเดช เกตุพันธุ์ ผู้บังคับการตำรวจรถไฟ พร้อมด้วย ร.ต.อ.เริ่ม เกตุสุวรรณ์ สารวัตรตำรวจรถไฟหัวหิน นำเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาชายอายุ22ปี และผู้ต้องหาหญิง อายุ23ปีพร้อมของกลาง ยาไอซ์บรรจุถุงชาจีนจำนวน 19 ถุง น้ำหนักรวม 19 กิโลกรัม คิดเป็นมูลค่าราว 10 ล้านบาท

ตำรวจรถไฟจับ2หนุ่มสาวพนักงานเสิร์ฟลอบขนยาไอซ์มูลค่า10ล้านคาโบกี้

พล.ต.ต.ปภัชเดช กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ได้มีการสืบสวนจนทราบว่าจะมีการลักลอบขนยาเสพติดมากับขบวนรถไฟ ด่วนพิเศษ ขบวนที่ 9085 จากสถานีรถไฟบางซื่อ ปลายทางสถานีรถไฟทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช จึงได้สั่งการให้ชุดจับกุมขึ้นขบวนรถดังกล่าวเพื่อทำการตรวจค้นจนมาถึงโบกี้ที่ 1 ขณะที่ขบวนรถจะเข้าชานชาลาสถานีรถไฟหัวหิน พบผู้ต้องหามีท่าทางมีพิรุธ จึงขอตรวจค้นกระเป๋าเดินทางข้างตัว จากการตรวจค้นพบยาไอซ์จำนวนมากซุกซ่อนอยู่ จึงทำการจับกุมและควบคุมตัวมาทำการสอบสวน

ตำรวจรถไฟจับ2หนุ่มสาวพนักงานเสิร์ฟลอบขนยาไอซ์มูลค่า10ล้านคาโบกี้

ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่ารับจ้างขนยาเสพติดมาในรูปแบบดังกล่าวมาแล้วหลายครั้ง และในครั้งนี้ได้ชวนเพื่อนสาวซึ่งทำงานเป็นพนักงานเสิร์ฟอาหารมาร่วมช่วยกันขนยาไอซ์เพื่อนำไปส่งปลายทางที่ จ.นครศรีธรรมราช โดยได้รับค่าจ้าง 1 แสนบาทจะได้สอบสวนขยายผลจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป