posttoday

กล้องวงจรปิดจับภาพหนุ่มโกยของ“ตู้ปันสุข”นำไปจำหน่ายต่อ

20 พฤษภาคม 2563

สงขลา-เต็มเหนี่ยวไปเลยพี่! หนุ่มโกยสิ่งของจากตู้ปันสุขนำไปจำหน่ายต่อ กู้ชีพทนไม่ไหว โพสต์ลงเฟซบุ๊ก เตือนเป็นอุทาหรณ์ สุดช้ำใจเมื่อทราบข่าวนำไปจำหน่ายต่อ

กล้องวงจรปิดจับภาพชายสวมเสื้อดำนั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ มากับหญิงเสื้อดำ ลงไปขนของออกจากตู้แบ่งปันความสุข ขณะเดียวกันมีผู้หญิงกับเด็กกำลังรอต่อคิวเข้ามาบริจาคสิ่งของขณะที่รถจักรยานยนต์ก็มีสิ่งของเต็มหน้ารถอยู่ก่อนแล้ว

เหตุการณ์ในคลิปเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 17พ.ค.63 เวลา 13.00น.ที่มูลนิธิกู้ชีพพะตงเทิดธรรม บ้านทุ่งลุง ต.พะตง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งชายชุดดำยังหันกลับไปถามผู้หญิงและเด็กที่มายืนรอเพื่อบริจาคสิ่งของว่า "มีถุงไหม"

บังเอิญว่าช่วงเวลาที่เจ้าหน้าที่ไปหยิบของอยู่ ก็ได้มีตามในคลิปผู้หญิงกับผู้ชาย ขี่รถมาจอดรอบแรก ก็ได้ขนไปหลายสิ่งจนแม่ลูกที่อยู่ในคลิป 2 คน ดังกล่าว ที่มาบริจาคของก็ได้บอกลูกให้ถอยออกมาก่อน ให้เขาหยิบให้เสร็จก่อน

ชายชุดดำยังกลับมาที่ตูปันสุขรอบที่ 2 ขณะที่เจ้าหน้าที่ของมูลนิธิฯ เดินมาเพื่อเติมตู้บริจาค ถามเจ้าหน้าที่ว่าในตู้นี้หยิบได้กี่ชิ้น เจ้าหน้าที่บอกว่าแล้วแต่ที่จะหยิบได้ แต่เว้นไว้เผื่อคนข้างหลังด้วย เมื่อได้สิ่งของแล้วชายคนเดิมก็ขับรถออกไป

มีการสืบสาวราวเรื่องต่อไป ปรากฎว่า ชายชุดดำหยิบสิ่งของจากตู้ปันสุขเพื่อนำไปจำหน่ายทว่าดันเอาไปขายกับเจ้าของที่นำมาบริจาคด้วย

ด้านมูลนิธิฯระบุข้อความในเฟซบุ๊กว่า “ถ้ายังเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีกมูลนิธิกู้ชีพพะตงเทิดธรรม ขอยุติการแจกจ่ายตู้ปันสุข และอยากโพสต์เหตุการณ์นี้เป็นอุทาหรณ์

เครดิตภาพ/คลิป มูลนิธิกู้ชีพพะตงเทิดธรรม