posttoday

รื้อแน่!"ป้ายไม้ที่ระลึก"สัญลักษณ์การเดินทางมาเยือนหมู่บ้านอีต่อง

17 พฤษภาคม 2563

กาญจนบุรี-ชุมชนหมู่บ้านอีต่องเตรียมรื้อ"ป้ายไม้ที่ระลึก"หนึ่งในสัญลักษณ์ของการเดินทางมาเยือนที่เปิดให้นักท่องเที่ยวเขียนชื่อ หรือข้อความลงผูกไว้ อ้างเพื่อปรับปรุงภูมิทัศน์รับนักท่องเที่ยวมาเยือนหลังโควิด-19 คลี่คลาย

เมื่อวันที่ 17 พ.ค.เพจเฟสบุ๊ก ‘แดนสวรรค์ตะวันตก’ ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ‘ป้ายไม้ที่ระลึก’ หนึ่งในสัญลักษณ์ของการเดินทางมาเยือนหมู่บ้านอีต่อง ที่เปิดให้นักท่องเที่ยวได้เขียนชื่อ หรือข้อความในใจลงบนแผ่นไม้ แล้วนำมาผูกไว้กับราวเหล็กที่ริมสระน้ำของหมู่บ้าน ในวันนี้ (17 พ.ค.) จะเป็นวันสุดท้ายที่ทางชุมชนจะเปิดให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปป้ายไม้เหล่านี้เก็บไว้เป็นความทรงจำ โดยในวันพรุ่งนี้ เวลา 12.00 น.ทางชุมชนจะร่วมกันรื้อป้ายไม้ชุดเดิมออกทั้งหมด เพื่อเป็นการปรับปรุงภูมิทัศน์สำหรับต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงปลดล็อกหลังสถานการณ์โควิด-19 เริ่มมีแนวโน้มดีขึ้น และจะเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เริ่มต้นแขวนป้ายนับหนึ่งกันใหม่อีกครั้ง

สำหรับ การเดินทางมาท่องเที่ยว และเข้าพักโฮมสเตย์ในหมู่บ้านอีต่องนั้น ขณะนี้เริ่มมีโฮมสเตย์บางแห่งทยอยเปิดรับนักท่องเที่ยวกันบ้างแล้ว โดยนักท่องเที่ยวทุกคนจะต้องโทรศัพท์แจ้งชื่อ จำนวนผู้ร่วมเดินทาง และหมายเลขทะเบียนรถ ให้แต่ละโฮมสเตย์ได้รับทราบ ตั้งแต่ขั้นตอนการจองบ้านพักก่อนเดินทาง เมื่อเดินทางมาถึง จะมีการตรวจสอบเลขทะเบียนรถ, จำนวนคน ว่าตรงกับที่ได้แจ้งมาไว้หรือไม่ (กรณีที่นักท่องเที่ยวไม่ได้ติดต่อจองมาก่อนล่วงหน้า เจ้าหน้าที่ที่ด่านอาจพิจารณาไม่ให้ผ่านเข้ามาในหมู่บ้าน และขอให้เดินทางกลับได้)

รื้อแน่!"ป้ายไม้ที่ระลึก"สัญลักษณ์การเดินทางมาเยือนหมู่บ้านอีต่อง

นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวทุกคนยังจะต้องเข้ารับการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายที่ด่านก่อนการเดินทางเข้าสู่หมู่บ้าน และจะต้องสวมใส่หน้ากากอนามัย หมั่นล้างมือ รวมถึงรักษาระยะห่าง ตามมาตรการทางด้านสาธารณสุขของชุมชน ตลอดระยะเวลาที่พักอยู่ในหมู่บ้านอีกด้วย

ทางด้านแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของตำบลปิล๊อก ทั้ง เนินช้างศึก, น้ำตกจ๊อกกระดิ่น, และจุดชมวิวในอุทยาน ฯ ขณะนี้ "ยังไม่เปิด" ให้เที่ยวชม โดยต้องรอการประกาศของกรมอุทยานแห่งชาติต่อไป

รื้อแน่!"ป้ายไม้ที่ระลึก"สัญลักษณ์การเดินทางมาเยือนหมู่บ้านอีต่อง