posttoday

ฮือฮา!คุณตาวัย 70 ปีสมัครแกร็บฟู้ดหารายได้เลี้ยงชีพสู้โควิด-19

17 พฤษภาคม 2563

บุรีรัมย์-ตาวัย 70 ปีชาวบุรีรัมย์ไม่อายทำกินในยุคโควิด-19 ระบาดผันจากอาชีพขับวินจยย.รับจ้างที่ไม่ค่อยมีลูกค้าใช้บริการ มาสมัครเป็นพนักงานแกร็บฟู๊ดเพื่อหารายได้เลี้ยงชีพเจ้าตัวเผยถ้าขยันตั้งใจทำอะไรก็สำเร็จ

เมื่อวันที่ 17 พ.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงที่สถานการณ์โควิด-19 ระบาดจนส่งผลกระทบกับหลายอาชีพไม่สามารถทำมาหากินได้เหมือนเดิม แต่ก็มีคุณตาคนหนึ่งที่แม้จะมีอายุมากถึง 70 ปีแล้ว ก็ยังไม่ย่อท้อหรือหมดหวังในการทำมาหากิน โดยคุณตาเลือกปรับเปลี่ยนตัวเองจากที่เคยทำอาชีพขับวินจักรยานยนต์รับจ้างหันมาฝึกใช้แอปพลิเคชันสมัครเป็นพนักงานแกร๊บฟู๊ด หรือบริการส่งอาหาร เพื่อหารายได้เลี้ยงชีพจนหลายคนต่างก็ชื่นชมในความมุ่งมั่นของคุณตา

ตาชัย วิเลิศ อายุ 70 ปี ชาวต.ห้วยราชการ  อ.ห้วยราช  จ.บุรีรัมย์ มักจะนั่งรอออเดอร์ลูกค้าอยู่ที่บริเวณตลาดไนท์บาร์ซ่า ในเขตเทศบาลเมืองจากการสอบถามตาชัยเล่าให้ฟังว่า เมื่อ 30 ปีก่อนมีอาชีพปั่นสามล้อแต่พออายุมากไม่มีแรงปั่น ก็หันมาขับวินจักรยานยนต์รับจ้างก็พอมีรายได้เลี้ยงตัวเองและครอบครัว แต่พอมาเจอสถานการณ์โควิด 19 ระบาดก็เริ่มไม่มีลูกค้ามาใช้บริการ เพราะไม่มีนักท่องเที่ยว กระทั่งมีเพื่อนที่ขับวินด้วยกันแนะนำให้ลองไปขับแกร๊บฟู๊ดส่งอาหารดู

ฮือฮา!คุณตาวัย 70 ปีสมัครแกร็บฟู้ดหารายได้เลี้ยงชีพสู้โควิด-19

อย่างไรก็ตาม ตอนนั้นตัวมีแต่มือถือรุ่นเก่ จึงตัดสินใจไปยืมโทรศัพท์มือถือแบบสมาร์ทโฟนจากหลานมาลองฝึกใช้แอปฯสำหรับรับ-ส่งอาหาร    จากนั้นก็ไปสมัครเป็นพนักงานแกร๊บฟู๊ด ยอมรับว่าตอนแรกก็ยังทำไม่ค่อยเป็นต้องคอยถามพนักงานแกร๊บด้วยกันว่าทำยังบ้าง ซึ่งหลายคนก็ใจดีช่วยสอนให้ พอทำไปสักระยะก็เริ่มคล่องแคล่วมากขึ้น แต่เวลาขับรถไปส่งอาหารก็ยังไม่ถนัดใช้ GPS ก็อาศัยใช้วิธีสอบถามเส้นทางแทนแต่ก็พยายามฝึกใช้เรื่อยๆ เชื่อว่าถ้าตั้งใจและขยันอะไรก็ทำได้

ตาชัย ยังกล่าวว่า เวลาขับไปส่งอาหารลูกค้าหลายคนเห็นก็จะถามว่าอายุเท่าไหร่แล้ว พอบอกว่าอายุ 70 หลายคนก็ตกใจ ชมว่าอายุมากแล้วยังใช้แอปฯเป็น และยังขยันอีก บางคนก็ขอถ่ายรูปก็รูสึกดีใจทำมาเกือบ 3 เดือนแล้ว ทุกวันนี้ก็จะมีรายได้จากการขับแกร๊บส่งอาหารวันละ 200 – 400 บาทแล้วแต่ออเดอร์ที่ได้รับ จริงๆ ลูกหลานก็ไม่อยากให้ทำเพราะเขาเป็นห่วง แต่ตนเห็นว่าตอนนี้ยังมีแรงก็จะทำไปเรื่อยๆ จนกว่าจะทำไม่ไหว แต่ก็จะขับอย่างระมัดระวังไม่เร่งรีบเอาที่พอทำได้และประมาณ 5 โมงก็จะปิดรับออเดอร์และกลับบ้านแล้ว

ฮือฮา!คุณตาวัย 70 ปีสมัครแกร็บฟู้ดหารายได้เลี้ยงชีพสู้โควิด-19

ฮือฮา!คุณตาวัย 70 ปีสมัครแกร็บฟู้ดหารายได้เลี้ยงชีพสู้โควิด-19