posttoday

เผยนาทีเจ้าหน้าที่สุดดีใจเจอชาวบ้านหลงป่าพิษณุโลก

17 พฤษภาคม 2563

เผยนาทีเจ้าหน้าที่พบชาวบ้าน 4 คนที่หลงป่าทุ่งแสลงหลวง หลังผู้หลงป่าก่อกองไฟและถอดเสื้อโบกให้กับเฮลิคอปเตอร์ค้นหา

เมื่อวันที่ 17 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีชาวบ้านจำนวน 4 คน และ สุนัขอีก 3 ตัวได้หลงป่าในอุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง ต.วังนักแอ่น อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ตั้งแต่วันที่ 13 พ.ค. 63

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้ใช้เฮลิคอปเตอร์บินค้นหา และพบชาวบ้านที่หลงป่าทั้ง 4 รายแล้วโดยเฮลิคอปเตอร์ได้ประกาศผ่านลำโพงให้ผู้สูญหายที่อยู่ด้านล่างแสดงสัญลักษณ์กองไฟและให้เด็กถอดเสื้อปรากฏว่าทันทีที่เฮลิคอปเตอร์บินผ่านพบเด็กชายอายุ 13 ปีหนึ่งในผู้หลงป่า ถอดเสื้อแล้วก็โบกมือ จากการสังเกตของเจ้าหน้าที่พบผู้หลงป่าทั้ง 4 คนครบและสุนัขอีก 3 ตัว ขณะนี้กำลังประสานทีมเจ้าหน้าที่ทหารเพื่อนำชุดโรยตัวไปยังจุดที่พบพร้อมแจ้งให้ผู้หลงป่าก่อกองไฟอยู่กับที่ เพื่อเจ้าหน้าที่จะได้เข้าช่วยเหลือได้

ขณะที่บรรยากาศที่บ้านพักในหมู่บ้านนั้นประชาชนที่ทราบข่าวต่างแสดงความยินดีเป็นอย่างมากที่ทุกคนปลอดภัย

สำหรับ ชาวบ้านที่หลงป่า 4 รายประกอบด้วย นายวิโรจน์ ชัยชนะอายุ 45 ปี นางแดง ชัยชนะ อายุ 45 ปี นางทองรัตน์ กัญยาประสิทธิ์ อายุ 46 ปีและด.ช.ปัญญา น้อยอินทร์ อายุ 13 ปี และสุนัขอีก 3 ตัว ทั้งหมดเป็นชาวบ้านหมู่ 11 ต.วังนกแอ่น อ.วังทอง จ.พิษณุโลก โดยออกเดินทางจากหมู่บ้านขึ้นไปหาของป่าในเวลา 08.00 น.ของวันที่ 12 พ.ค.จากนั้นช่วงบ่ายได้โทรกลับมาหาญาติบอกว่ากำลังจะเดินทางกลับแล้ว แต่ก็ไม่ได้กลับมาบ้านตลอดทั้งคืน กระทั่งวันรุ่งขึ้นวันที่ 13 พ.คได้โทรกลับมาบอกญาติอีกครั้งหนึ่งว่าหลงป่าหาทางออกไม่เจอกำลังเดินหาน้ำดื่มเพื่อประทังชีวิต จากนั้นทางญาติได้พากันขึ้นไปหาแต่ก็ไม่พบและวันที่ 14 พ.ค.ได้แจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยค้นหา