posttoday

พ่อนักร้องดัง "หนามเตย สะเเบงบิน" ขับกระบะชนท้ายรถบรรทุกมัน บาดเจ็บสาหัส

16 พฤษภาคม 2563

กาฬสินธุ์- พ่อนักร้องดัง "หนามเตย สะเเบงบิน" ขับกระบะกลับบ้านชนท้ายรถบรรทุกมัน บาดเจ็บสาหัส

เมื่อช่วงค่ำวันที่ 15 พ.ค. พนักงานสอบสวนเวรสถานีตำรวจภูธรเมืองกาฬสินธุ์ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถยนต์กระบะชนท้ายรถบรรทุกมันสำปะหลังที่บริเวณหน้าสำนักงานประปามอดินแดง ถนนสายกาฬสินธุ์อำเภอสมเด็จในเขตเทศบาลตำบลโพนทอง อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ ในที่เกิดเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัสติดอยู่ในซากรถจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยจังหวัดกาฬสินธุ์หน่วยกู้ชีพจากโรงพยาบาลกาฬสินธุ์เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชายติดอยู่ในซากรถมีควันโซนและพวงมาลัยอัดทับอยู่ เจ้าหน้าที่จึงเร่งใช้อุปกรณ์ตัดทางช่วยเหลือใช้เวลากว่า 20 นาทีก็สามารถนำผู้บาดเจ็บออกมาจากซากรถได้พร้อมเร่งนำตัวส่งรักษาต่อที่โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ ต่อมาทราบชื่อผู้บาดเจ็บคือนายจำนงค์ กำนาดี ซึ่งเป็นผู้อำนวยการโรงเรียนโนนสวรรค์ประชาสรรพ์ภูปอ และเป็นคุณพ่อน้องหนามเตย สะเเบงบิน (เจ้าของเพลงชอบเเบบนี้)

ซึ่งเป็นผู้ขับขี่รถยนต์กระบะโตโยต้าสี่ประตูสีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน กต 7602 กาฬสินธุ์ สภาพด้านหน้ารถพังเสียหายจอดอยู่กลางถนน

ใกล้กันพบรถบรรทุกมันสำปะหลังหกล้อ ยี่ห้ออีซูซุ สีฟ้าหมายเลขทะเบียน 81-1135 ร้อยเอ็ด สภาพด้านท้ายรถฝั่งซ้ายมีร่องรอยการเฉี่ยวชนกันชนท้ายพังเสียหายจอดอยู่ไหล่ทางข้างถนนอีกฝั่งถนนตรงจุดเกิดเหตุมีนายวิไล มะอาดเลิส แสดงตัวว่าเป็นผู้ขับขี่ พร้อมเล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่าตนเองขับรถมาจากบ้าน ที่อำเภอโพธิ์ชัย จังหวัดร้อยเอ็ด โดยบรรทุกมันสำปะหลังมาเพื่อที่จะมาส่งยังโรงงานที่อยู่ใกล้เคียงจุดเกิดเหตุโดยตนใช้ถนนเส้นนี้เป็นประจำวันนี้พอขับมาก่อนถึงหัวเกาะกลางถนนจนได้ชิดขวาเพื่อที่จะกลับรถโดยเปิดไฟเลี้ยวมาตั้งแต่ก่อนถึงประมาณ 50 เมตรระหว่างที่ตนชะลอรถเพื่อเลี้ยวนั้น ได้ยินเสียงดังคล้ายยางรถระเบิดจากด้านท้ายรถ ตนจึงได้จอดรถเพื่อลงมาดู ก็พบว่ามีรถยนต์คู่กรณีคันดังกล่าวเข้ามาชนด้านท้ายและจอดเสียหายอยู่กลางถนนตนจึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้าช่วยเหลือดังกล่าว

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนเวรสถานีตำรวจภูธรเมืองกาฬสินธุ์ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานพร้อมเชิญตัวนายวิไลผู้ขับขี่รถบรรทุกมันสำปะหลังเข้าสอบปากคำเพิ่มเติมที่สถานีตำรวจภูธรเมืองกาฬสินธุ์และจะได้นัดผู้บาดเจ็บคู่กรณีเข้าสอบปากคำหลังอาการบาดเจ็บหายดีเพื่อหาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุที่แน่ชัดต่อไป