posttoday

น้าชายรับศพน้องชมพู่ โทรหาแม่ให้เรียกลูกสาวกลับบ้าน

15 พฤษภาคม 2563

อุบลราชธานี-น้าชายรับศพน้องชมพู่ โทรหาแม่ให้เรียกลูกสาวกลับบ้าน ผลชันสูตรแพทย์ไม่พบร่องรอยถูกทำร้ายหรือการล่วงละเมิดทางเพศ

ที่แผนกนิติเวชโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ จ.อุบลราชธานี นายณรินทร์ หลาบโพธิ์ อายุ 35 ปี น้าชายของด.ญ.อรวรรณ หรือน้องชมพู่ วงค์ศรีชา วัย3ขวบเสียชีวิตปริศนาในป่า ห่างจากบ้านพักไปกว่า2กิโลเมตร เดินทางไปรับศพหลานสาวไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิดในตำบลอกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร ระหว่างการนำศพขึ้นรถ นายณรินทร์ ได้โทรหาแม่ของน้องชมพู่ ให้เรียกลูกสาวกลับบ้านผ่านทางโทรศัพท์ด้วย

นายณรินทร์ เปิดเผยว่า ผลผ่าชันสูตร แพททย์นิติเวชระบุการเสียชีวิตว่า ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย หรือการล่วงละเมิดทางเพศ ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตต้องรอผลอย่างเป็นทางการจากทางห้องแล็บนิติวิทยาศาสตร์อีกครั้ง ทั้งนี้พ่อแม่ของเด็กไม่ได้เดินทางมาด้วย เพราะจัดเตรียมสถานที่ใช้จัดงานศพที่จ.มุกดาหาร

นายณรินทร์ ระบุว่า วันเกิดเหตุน้องชมพู่เล่นอยู่กับพี่สาวใต้ต้นมะม่วงข้างบ้าน ซึ่งอยู่เข้าไปในซอยห่างจากถนนใหญ่ประมาณ 200 เมตร ระหว่างนั้นมีช่างมาซ่อมบ้านสอบถามแล้ว ไม่เห็นน้องชมพู่ออกมา ประกอบกับก่อนหน้าพบศพมีตายายคู่หนึ่งขึ้นไปเก็บของป่าบนภูเขาห่างจากหมู่บ้านที่น้องชมพู่อยู่ 5-6 กิโลเมตร ได้พบรองเท้าของเด็กผู้หญิง และได้ยินข่าวกำลังมีการตามหาตัวเด็กหญิงที่หายไปจากบ้าน จึงโทรศัพท์มาให้เบาะแสที่พบรองเท้ามั่นใจน่าจะเป็นของหลานสาว จึงช่วยกันออกตามหากระทั่งพบศพ