posttoday

"เกาะเต่า"การ์ดไม่ตก ลงโทษ นักท่องเที่ยว ไม่ยอมสวมหน้ากาก ให้วิดพื้น-กระโดดตบ

15 พฤษภาคม 2563

สุราษฎร์ธานี - เจ้าหน้าที่คุมเข้มสถานการณ์โควิด-19 ลงโทษ นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติบนเกาะเต่า ที่ไม่ยอมสวมหน้ากากอนามัย ให้วิดพื้น-กระโดดตบ เพื่อเตือนสติให้รับผิดชอบต่อตัวเอง-สังคม เป็นที่ชื่นชอบ

เมื่อวันที่ 15 พ.ค. ที่บริเวณสามแยกทางขึ้นท่าเรือเกาะเต่า ต.เกาะเต่า อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี นายนพพฤช ชำนาญฤทธิ์ ปลัดอำเภอเกาะพะงัน(ส่วนหน้า) ต.เกาะเต่า พร้อมนายกอบชัย เสาวลักษณ์ กำนัน ต.เกาะเต่า และเจ้าหน้าที่ได้ตั้งจุดจุดตรวจเฝ้าระวังการแพร่ระบาดโรคโควิด เนื่องจากเข้าสู่มาตรการผ่อนปรน ซึ่งมีนักท่องเที่ยวต่างชาติและประชาชนเริ่มไม่สวมหน้ากากอนามัย จำเป็นต้องออกมาย้ำเตือนไม่ให้การ์ดตก จึงมีการเรียกตรวจให้ลงโทษด้วยการให้วิดพื้น 20 ครั้ง กระโดดตบ 20 ครั้งทั้งชายและหญิง ปรากฎเป็นที่ชื่นชอบชาวต่างชาติได้ออกกำลังกายซึ่งได้ถ่ายคลิปภาพแฟนสาวไว้ดูด้วยหลายคนบอกว่าเป็นบทลงโทษที่น่ารักน่าเอ็นดู เสร็จแล้วเจ้าหน้าที่มอบหน้ากากอนามัยให้ด้วย

นายกอบชัย เสาวลักษณ์ กำนัน ต.เกาะเต่า กล่าวว่า สิ่งที่เจ้าหน้าที่ปฎิบัติในการตรวจเข้มบุคคลที่ไม่ใส่ใจใส่หน้ากากอนามัยเวลาออกจากบ้าน ก็เพราะเป็นนโยบายของรัฐบาล จังหวัดสุราษฎร์ธานี อำเภอเกาะพะงัน ในการป้องกันไม่ให้มีการแพร่กระจายของไวรัสโควิค 19 ในพื้นที่เกาะเต่าซึ่งการลงโทษโดยการให้ออกกำลังกายเพื่อเป็นการเตือนสติให้เกิดความรับผิดชอบต่อตัวเองและสังคมเพียงเท่านั้น

ข่าวแจ้งว่า เกาะเต่า เป็นพื้นที่สีเขียวปลอดจากการแพร่ระบาดเชื้อโรคไวรัสโคโรน่า2019 หรือโควิด-19 มาตั้งแต่ต้นโดยไม่มีผู้ติดเชื้อหรือผู้ป่วยแม้แต่ตนเดียว เนื่องจากมาตรการเข้มข้นและมีความร่วมมือผู้ประกอบการและนักท่องเที่ยวดีมาก

"เกาะเต่า"การ์ดไม่ตก ลงโทษ นักท่องเที่ยว ไม่ยอมสวมหน้ากาก ให้วิดพื้น-กระโดดตบ

"เกาะเต่า"การ์ดไม่ตก ลงโทษ นักท่องเที่ยว ไม่ยอมสวมหน้ากาก ให้วิดพื้น-กระโดดตบ