posttoday

พบแล้ว "น้องชมพู่" 3 ขวบหายตัวปริศนา ถูกฆ่าเปลือยทิ้งศพกลางป่า

15 พฤษภาคม 2563

มุกดาหาร-พบแล้วศพน้องชมพู่ วัย 3 ขวบ หายปริศนา 4 วัน ถูกฆาตกรรม นอนเสียชีวิตสภาพเปลือย ทิ้งศพกลางป่าลึกห่างจากบ้าน 2 กิโล ยายหาเห็ดเจอรองเท้านำทางค้นหา

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 14 พ.ค.63 นายชัชวาลย์ ทองชน นายอำเภอดงหลวง จ.มุกดาหาร ร่วมกับ พ.ต.อ.สุริยา นภกรีกำแหง สารวัตรใหญ่ สภ.กกตูม นายนิยม ชาวเขา อายุ 48 ปี นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลกกตูม อ.ดงหลวง นายนิ่ม เงินงาม อายุ 42 ปี ผู้ใหญ่บ้านกกกอก หมู่ 2 พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์ ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติภูผายล เดินเท้า จากหมู่บ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง และเป็นที่ตั้งของบ้านพักน้องชมพู่ เป็นระยะทางไกลกว่า 2 กิโลเมตร กลางป่าเทือกเขาภูพานน้อย เขตอุทยานแห่งชาติภูผายล และเป็นจุดที่มีชาวบ้านพบศพ น้องชมพู่ เด็กหญิง อรวรรณ วงศ์ศรีชา อายุ 3 ปี ที่หายตัวปริศนาไปตั้งแต่ช่วงเช้า วันที่ 11 พ.ค. 63 ที่ผ่านมา หลังจากพ่อกับแม่ น้องชมพู่ คือ นายอนามัย วงศ์ศรีชา อายุ 45 ปี พร้อมภรรยา คือ นางสาวิตรี วงศ์ศรีชา อายุ 40 ปี ออกไปไปทำงานที่ไร่ตั้งแต่เช้าตรู่ จึงปล่อยให้ น้องชมพู่ อยู่กับพี่สาว อายุ 13 ขวบ แต่พอกลับมาช่วงสาย ทางพี่สาว ได้บอกว่า น้องหายตัวไม่รู้เดินหายไปไหน จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ ร่วมกับชาวบ้าน ได้มีการปูพรมค้นหา ตลอดระยะเวลา 4 วัน

ต่อมาช่วงบ่าย ทางเจ้าหน้าที่ และญาติพี่น้อง ได้รับแจ้งจาก ยายตุน พรมงอย อายุ 70 ปี ชาวบ้าน ต.จันทร์เพ็ญ อ.เต่างอย จ.สกลนคร ซึ่งเดินเท้าขึ้นไปเก็บเห็ดหาของป่า แจ้งเบาะแสว่า พบรองเท้าเด็กสีเขียว บนกลางป่า ก่อนที่จะนำทางเจ้าหน้าที่เดินทางไปจุดที่พบรองเท้า และมีการตรวจสอบ พื้นที่ใกล้เคียง ประมาณ จุดพบรองเท้า ประมาณ 5 เมตร จนพบสภาพศพน้องชมพู่ อยู่ในสภาพเปลือยกาย ไม่สวมเสื้อผ้า เบื้องต้น ไม่พบบาดแผลตามร่างกาย ต้องรอการชันสูตรจากเจ้าหน้าที่ นอกจากนี้ยังพบเสื้อผ้าตกในที่เกิดเหตุ ห่างกันประมาณ 2-3 เมตร

สันนิษฐานมีคนร้ายนำพาตัวไปที่จุดเกิดเหตุ และมีการทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิต คาดว่าเสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 8 ชั่วโมง แต่ยังไม่สามารถยืนยันว่ามีการข่มขืนหรือไม่ ต้องรอผลการชันสูตร โดยเจ้าหน้าที่จึงตรวจสอบชันสูตร เก็บหลักฐาน พร้อมนำเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เก็บหลักฐานพิมพ์ลายนิ้วมือ รวมถึงหลักฐานต่างๆ ในที่เกิดเหตุ เพื่อนำไปเทียบเคียงดีเอ็นเอ ประกอบการสืบสวน ติดตามหาคนร้ายที่ก่อเหตุ ก่อนที่จะมีการเคลื่อนย้ายศพรอการส่งตรวจผ่าพิสูจน์โดยละเอียดที่สถาบันนิติเวช ส่วนบรรยากาศได้ในหมู่บ้านได้มีชาวบ้าน จำนวนมาก มาเฝ้ารอติดตามการค้นหา หลังทราบข่าวว่า เด็กถูกทำร้ายเสียชีวิต สร้างความหดหู่ให้กับชาวบ้าน และเกิดอาการหวาดผวา ไปทั้งหมู่บ้าน

ด้าน ยายตุน เปิดเผยว่า ปกติตนและสามีมีอาชีพหาของป่า และเก็บเห็ดป่ามาขาย ทุกวัน ทำให้ชำนาญเส้นทางป่าเขาภูพาน เดินวันละหลายกิโลเมตร จนวันนี้เดินไปหาเห็ดป่า ถึงจุดเกิดเหตุพบ รองเท้าเด็กสีเขียว 1 คู่ ตอนแรกคิดว่ามีคนทำตกไว้ แต่แปลกใจว่า เด็กจะขึ้นมาบนเขาป่าลึกขนาดนี้ เพราะไม่รู้ว่ามีเด็กหาย จึงเดินผ่านไปหาเห็ดต่อ แต่ไม่พบศพเด็กที่เสียชีวิต จนกระทั่งกลับมาถึงบ้าน จึงเล่าให้ลูกหลานฟัง และมีคนบอกว่ามีเด็กหายในพื้นที่ ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร ซึ่งเป็นพื้นที่ เขตติดต่อกัน จึงประสานแจ้งญาติเป็นเบาะแส พร้อมนำทางขึ้นไป จนพบศพดังกล่าว