posttoday

ศาลพิพากษาประหารชีวิตครูณัฐทำร้ายน้องแดนเสียชีวิต

14 พฤษภาคม 2563

นครสวรรค์-ศาลนครสวรรค์สั่งประหารชีวิตครูณัฐ เจ้าของสถาบันกวดวิชาทหารชื่อดัง หลังก่อเหตุทำร้ายร่ายกายด.ช.แดนลูกศิษย์จนถึงแก่ความตาย ส่วนภรรยาและแม่ยายจำคุกตลอดชีวิต

ที่ศาลจังหวัดนครสวรรค์ ได้มีคำพิพากษาสั่งประหารนายณัฐพล ถาวรพิบูลย์ เจ้าของสถาบันกวดวิชาทหาร “กวดวิชาบ้านพี่ณัฐ” หลังก่อคดีทำร้ายร่างกาย ด.ช.ฐปกร หรือน้องชายแดน ทรัพย์สิน นักเรียนในสังกัด ด้วยการซ้อมอย่างรุนแรงจนช็อกหมดสติ และเสียชีวิตที่โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ เหตุเกิดเมื่อเดือนมิ.ย.2562 พร้อมกับมีสั่งตัดสินให้ น.ส.พีรญา พละแสน ภรรยา และ น.ส.นงลักษณ์ พละ แม่ยายนายณัฐพล ถูกจำคุกตลอดชีวิต ส่วนของนายณัฐพล ขณะนี้ยังคงให้การปฏิเสธ และขอสู้คดีต่อ โดยมีการให้ทนายยื่นเรื่องต่อศาลอุทธรณ์ พร้อมกับมีการขอประกันตัว แต่ทางศาลได้มีการคัดค้าน จึงได้รับรับอนุญาติให้ประกันตัวแต่อย่างใด

การดำเนินคดีในชั้นจับกุมจนถึงขั้นฟ้องศาลนายณัฐพลให้การปฏิเสธมาตลอดอ้างว่า ไม่ได้มีเจตนาฆ่า แค่เป็นการทำโทษเพื่อสั่งสอนที่ครูสามารถกระทำต่อศิษย์ได้ แต่ศาลพิจารณาแล้วเห็นว่าจำเลยมีการการกระทำผิดชัดเจน แต่กลับไม่สำนึกผิดต่อการกระทำ และยังคงให้การปฏิเสธ จึงตัดสินให้มีการประหารชีวิต คดีนี้ยังยื่นอุทธรณ์ต่อศาลได้ภายใน 30 วัน

ขณะที่ญาติของน้องชายแดน เปิดเผยความรู้สึกดีใจ ที่ศาลได้ให้ความยุติธรรม แต่ก็มีความรู้สึกห่วงเล็กน้อยที่รู้ว่าทางคู่กรณีได้ขออุทธรณ์เพื่อสู้คดี กังวลใจว่า ในการต่อสู้ขั้นตอนต่อไป จะไม่เหมือนเดิม ซึ่งก็ต้องดูกันต่อไป ส่วนบิดาและมารดาของน้องชายแดน ความรู้สึกตอนนี้ยังคงสะเทือนใจอยู่ เพราะเป็นบุตรคนเดียวของครอบครัว

ขณะนี้บิดาและมารดาของน้องชายแดนได้มีได้การกำหนดกันไว้ว่า ในช่วงสายวันที่ 12 มิถุนายน ที่จะถึงนี้ ซึ่งเป็นวันครบรอบ 1 ปีการเสียชีวิตของน้องชายแดน จะมีการเคลื่อนศพของน้องชายแดนออกจากโรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช นำไปตั้งสวดพระอภิธรรมศพ 1 คืนก่อนจะมีการฌาปนกิจต่อไป.

แฟ้มภาพเก่า

ศาลพิพากษาประหารชีวิตครูณัฐทำร้ายน้องแดนเสียชีวิต

ศาลพิพากษาประหารชีวิตครูณัฐทำร้ายน้องแดนเสียชีวิต

ศาลพิพากษาประหารชีวิตครูณัฐทำร้ายน้องแดนเสียชีวิต