posttoday

เหยื่อตร.อุ้มรีด 3 แสนแฉมีผู้ใหญ่เสนอเงิน 1.5 ล้านให้กลับคำให้การ

13 พฤษภาคม 2563

เชียงใหม่-ผู้เสียหายคดีตำรวจอุ้มรีดเงิน 3 แสนบุกศูนย์ดำรงธรรมเชียงใหม่ตามจี้คดีที่ยังอืด พร้อมเรียกร้องเงิน 3 แสนคืน แฉมีผู้ใหญ่เสนอเงินปิดปาก 1.5 ล้านให้เปลี่ยนคำให้การ 

นายพล นามสมมุติ เจ้าของร้านอาหารในพื้นที่ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ และภรรยาที่เคยถูกตำรวจรีดเงิน 3 แสนบาทคาป้อมตำรวจ ในพื้นที่อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ขณะที่ภรรยาเดินทางกลับจากงานแต่งญาติที่ อ.แม่อายต่อมาทางผู้เสียหายได้เข้าร้องเรียนสื่อมวลชน จนผู้บังคับบัญชาได้เรียกตำรวจที่เกี่ยวข้องทั้งหมดมาให้ผู้เสียหายชี้ตัวและถูกสั่งให้ออกจากราชการ ตั้งแต่หัวหน้าชุดยศร้อยตำรวจเอกลงมา ตามที่เป็นข่าว ไปแล้ว เมื่อช่วงต้นเดือนมี.ค.2563 ที่ผ่านมา

ล่าสุด เมื่อวันที่ 13 พ.ค.นายพล พร้อมภรรยาได้เดินทางเข้าติดตามความคืบหน้าต่อศูนย์ดำรงธรรมจ.เชียงใหม่ เพราะเห็นว่ายังไม่ได้รับความเป็นธรรม เนื่องจากเงินจำนวน 3 แสนบาทที่ถูกตำรวจชุดจับกุมยึดไปนั้นยังไม่ได้คืน โดยได้เขียนป้ายข้อความประท้วงว่า "โควิดคิดว่าแย่ แต่ถ้าเจอตำรวจรีดทรัพย์ยิ่งแย่กว่า เงิน 3 แสนผมอยู่ไหนครับ" ขณะเดียวกันก็ได้มีบุคคลอ้างว่ารู้จักผู้ใหญ่ หลายคนได้โทรศัพท์ติดต่อเข้ามาเสนอเงินให้ 1.5 ล้านบาท เพื่อให้กลับคำให้การ ซึ่งตนและภรรยาไม่ยินยอม และอยากให้ทางตำรวจดำเนินคดีตำรวจชุดจับกุมเพิ่มอีก 2 นายที่ยังลอยนวล เพราะร่วมกระทำผิดด้วยกันทั้งหมด 7 นาย

เหยื่อตร.อุ้มรีด 3 แสนแฉมีผู้ใหญ่เสนอเงิน 1.5 ล้านให้กลับคำให้การ

ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ตนเดินทางมาตามเรื่องที่ร้องเรียนไว้ โดยภายหลังมีการร่างกลับคำให้การเพื่อแลกกับเงินจำนวน 1.5 ล้านบาท แต่ตนไม่ยอม อยากได้เงินที่ถูกเอาไปจำนวน 3 แสนบาทคืนเท่านั้น อยากฝากถึงผู้บังคับบัญชาทุกท่านว่า ที่บอกจะให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย ตอนนี้ความเป็นธรรมยังมาไม่ถึงตนเลย ตนเองลำบากมาก ทำอะไรก็ไม่ได้ เพราโควิด-19 ลูกก็ยังเล็กอยู่ เงินทุนก็มีอยู่ก้อนหนึ่งแต่ถูกตำรวจเอาไป ที่ตนต้องการคือเงิน 3 แสนตนเองคืน

เหยื่อตร.อุ้มรีด 3 แสนแฉมีผู้ใหญ่เสนอเงิน 1.5 ล้านให้กลับคำให้การ