posttoday

มีมูลว่าทำจริง! ลุยเอาผิด "ร.ต.อ." ลวนลามสาววัยรุ่นในห้องเสียค่าปรับ

12 พฤษภาคม 2563

ผบก.กาฬสินธุ์ เผยจากการตรวจสอบข้อเท็จจริง พบ "ร.ต.อ." ก่อเหตุลวนลามวัยรุ่นหญิงในห้องเปรียบเทียบปรับจริง เตรียมเอาผิดทั้งวินัยและอาญาข้อหาอนาจารเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี

เมื่อวันที่ 12 พ.ค. 63 พล.ต.ต.สมนึก มิควาฬ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า จากกรณีมีผู้ปกครองได้นำวัยรุ่นหญิงอายุ 16ปี และ 14 ปี เข้าแจ้งความที่ สภ.สหัสขันธ์ เพื่อดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ลวนลามด้วยการโอบกอดและขอจับอวัยวะเพศในห้องเปรียบเทียบปรับนั้น

จากการตรวจสอบข้อเท็จจริงรวมทั้งพยานหลักฐาน และสอบปากคำผู้เสียหาย พยานแวดล้อม รวมไปถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจ และตรวจสอบจากกล้องวงจรปิด ประกอบกันหลายๆอย่าง ทำให้น่าเชื่อได้ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ ยศ "ร.ต.อ." นายหนึ่ง ใน สภ.สหัสขันธ์ ได้มีพฤติการณ์ทำความผิดตามที่ผู้เสียหายไปแจ้งจริง ตอนนี้ได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง

ทั้งนี้ในวันนี้จะมีการสอบปากคำผู้เสียหาย โดยมีสหวิชาชีพ และเจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมทำการสอบสวน ที่อัยการจังหวัดกาฬสินธุ์

ขณะที่ ร.ต.อ. ที่ก่อเหตุ ได้ให้ย้ายมาประจำที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อหาผิดวินัยร้ายแรง เมื่อสอบพยาน สอบผู้เสียหาย พยานหลักฐานชัดเจนแล้วก็จะแจ้งข้อหากระทำความผิดอนาจารแก่บุคคลที่อายุต่ำกว่า 15 ปี ซึ่งมีโทษสูง จำคุก 10 ปี ปรับไม่เกิน 2 แสนบาท