posttoday

ลูกสาวเหยื่อขนมจีบมรณะคาใจพ่อของแม่ค้าขอขมาศพปักธูปกลับหัว

11 พฤษภาคม 2563

สมุทรปราการ-ลูกสาวผู้เสียชีวิตจากการซื้อขนมจีบรถเร่มากินสงสัยพ่อของแม่ค้ามาขอขมาศพแม่ทำไมจุดธูปปักหัวลงในกระถาง หวั่นดวงวิญญาณไม่สงบสุขโร่ลงบันทึกประจำวัน

เมื่อวันที่ 11 พ.ค.นายธวัชชัย นามสมุทร นายอำเภอบางพลี จ.สมุทรปราการ พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเดินทางมายังวัดหนองปรือ ต.หนองปรือ อ.บางพลี พื่อร่วมกันตรวจสอบกรณีที่มีประชาชนในพื้นที่ซื้อขนมจีบจากแม่ค้ารถเร่รายหนึ่งมารับประทานจนทำให้มีผู้ป่วยท้องเสียอย่างรุนแรงเกือบ 20 ราย และเสียชีวิต 1 ราย ขณะเดียวมีผู้นำเอากล่องบรรจุขนมจีบที่เหลือจากการรับประทาน มามอบให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำไปตรวจหาสารพิษที่เจือปนด้วย

ทั้งนี้ ไร้เงาของแม่ค้าขนมจีบจากที่เคยนัดว่าจะเดินทางมาพบญาติและเข้าขอขมาผู้เสียชีวิต มีเพียงนายก้องภพ วงศ์ชนะชาติ บิดาของแม่ค้าขนมจีบเดินทางมาที่วัดและเข้าขอขมาแทนบุตรสาว พร้อมทั้งระบุว่า ตนทราบเพียงว่าลูกสาวยึดอาชีพขายของรถเร่โดยรับมาจากร้านค้าอีกทอดหนึ่ง ส่วนบุตรสาวตั้งใจจะเดินทางมาขอขมาศพแต่เจ้าหน้าที่นำตัวไปสอบสวนในพื้นที่ของอ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา

ลูกสาวเหยื่อขนมจีบมรณะคาใจพ่อของแม่ค้าขอขมาศพปักธูปกลับหัว

ขณะเดียวกันตำรวจ สภ.แสนภูดาษ จ.ฉะเชิงเทรา ได้นำตัว น.ส.มิ้น แม่ค้าขายขนมจีบวัย 29 ปี มาชี้แจ้งข้อเท็จจริงต่อสื่อมวลชน ที่บริเวณศาลาวัดแห่งหนึ่ง โดย น.ส.มิ้น กล่าวว่า ไปรับขนมจีบและขนมอื่นจากร้านค้าประจำมาวิ่งขาย ส่วนขนมจีบไปรับมาจากบ้านที่ทำขนมจีบค้าส่งแห่งหนึ่งในจ.ฉะเชิงเทรารับมาทั้งหมด 15 กล่อง ก่อนจะมาตระเวนเร่ขายจนหมด ที่ผ่านมาไม่เคยมีปัญหาอะไร ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรก ก็อยากจะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยเร็ว เพราะกระทบกับการค้าขายเนื่องจากตนขายสินค้าหลายอย่าง

ด้านน.ส.อรุณี ช้างภู่พะงางาม ลูกสาวผู้เสียชีวิตที่รับประทานขนมจีบ กล่าวเปิดใจทั้งน้ำตาว่า ขอวอนให้พ่อของแม่ค้าขนมจีบรายนี้กลับมาให้คำตอบสาเหตุที่เดินทางมาจุดธูปขอขมาศพแม่ แต่ทำไมต้องจุดธูปแล้วปักหัวธูปลงในกระถาง ผิดไปจากปกติคนที่เข้ามาเคารพศพแม่ ทำไมไม่ปล่อยให้ธูปไหม้หายไปปกติเหมือนคนอื่นทั่วไป ทำให้ตนหวาดกลัวว่าดวงวิญญาณของแม่จะไม่สงบ โดยจะขอลงบันทึกประจำวันกับตำรวจต่อไป

ล่าสุด นายชัยพจน์ จรูญพงศ์  รองผู้ว่าฯสมุทรปราการ สั่งการให้ตัวแทนของพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จ.สมุทรปราการ ลงพื้นที่เพื่อให้กำลังใจครอบครัวผู้เสียชีวิตพร้อมทั้งหาแนวทางเยียวยาให้ความช่วยเหลือตามระเบียบของทางราชการต่อไป

ลูกสาวเหยื่อขนมจีบมรณะคาใจพ่อของแม่ค้าขอขมาศพปักธูปกลับหัว