posttoday

ข่าวดี!วันนี้ไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มในพื้นที่ภูเก็ต

11 พฤษภาคม 2563

ภูเก็ต-คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดแจ้งไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ของจังหวัด และไม่มีผู้เสียชีวิต พร้อมย้ำให้สถานประกอบการที่เปิดตามมาตรการคลายล็อกให้ปฎิบัติตามกฎอย่างเข้มข้น

เมื่อวันที่ 11 พ.ค.คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดภูเก็ต แจ้งสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ข้อมูลตั้งแต่วันที่ 5 ม.ค. – 10 พ.ค.2563 จังหวัดภูเก็ตมีผู้ติดเชื้อยืนยันโรคโควิด-19 แล้วจำนวน 224 ราย (ไม่พบรายใหม่) โดยผู้ติดเชื้อได้รับอนุญาต ให้กลับบ้าน 193 ราย (เพิ่มขึ้นจากเดิม 2 ราย) เสียชีวิต 3 ราย (ไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม) จำหน่าย 1 ราย (จำหน่าย เนื่องด้วยเสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์) กำลังรักษาพยาบาลอยู่ 27 ราย ทุกรายอาการอยู่ในเกณฑ์ที่ดี

ทั้งนี้ ผู้มีอาการเข้าเกณฑ์เฝ้าระวังสะสมทั้งหมด 5,728 ราย (รายใหม่ 107 ราย) โดยยังคงรักษาพยาบาล 69 ราย (เป็นผู้ติดเชื้อยืนยัน 27 ราย อยู่ระหว่างรอผลการตรวจทางห้องปฏิบัติการ 42 ราย) กลับบ้านแล้ว 5,659 ราย จำนวนผู้ได้รับการตรวจหาเชื้อทางห้องปฎิบัติการทั้งหมด 9,763 ราย ( พบเชื้อ 224 ราย ) เป็นผู้มีอาการเข้าเกณฑ์เฝ้าระวังสะสม 5,728 ราย (พบเชิ้อ 186 ราย) และ เป็นผู้ได้รับการตรวจหาเชื้อจากการคัดกรองเชิงรุก 4,035 ราย (พบเชิ้อ 38 ราย) ส่วนผู้ติดเชื้อยืนยันโรคโควิด-19 ทั้งหมดยังคงรับการรักษาที่โรงพยาบาล

ข่าวดี!วันนี้ไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มในพื้นที่ภูเก็ต

อย่างไรก็ตรม ด้วยขณะนี้ จ.ภูเก็ตได้ผ่อนปรนให้เปิดร้านอาหารทั่วไป ร้านเครื่องดื่ม ขนมหวาน ไอศกรีม (นอกห้างสรรพสินค้า) ร้านอาหารริมทาง/ รถเข็น/หาบเร่/ ซุปเปอร์มาร์เก็ตหรือร้านสะดวกซื้อในบริเวณพื้นที่นั่งหรือยืนรับประทานอาหาร ไม่รวมถึงสถานบริการ ผับ บาร์ สำนักงานสาธารณสุขจ.ภูเก็ต จึงขอแจ้งให้ทราบว่าจะให้เปิดกิจการเฉพาะร้านอาหารทั่วไปขนาดไม่เกินสองคูหา ทั้งนี้ ต้องมีพื้นที่จำหน่ายอาหารไม่เกินสองร้อยตารางเมตร และต้องมีการระบายอากาศเพียงพอโดยงดเว้นบริการที่ต้องใช้อุปกรณ์ร่วมกันที่ไม่สามารถทำความสะอาดทันทีหลังการใช้งานของลูกค้าแต่ละคนได้ เช่น อุปกรณ์คีบจับอาหาร ทั้งนี้ เปิดให้บริการเฉพาะสั่งทาน ไม่รวมบุฟเฟ่ต์ หรือถือภาชนะตักอาหารเองและงดให้มีการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในสถานที่จำหน่ายอาหาร