posttoday

พิษณุโลกเปิดวิหารให้เข้าสักการะพระพุทธชินราชได้เป็นวันแรก

11 พฤษภาคม 2563

พิษณุโลก-วัดพระศรีรัตนมหาธาตุฯเปิดวิหารให้ประชาชนได้เข้าไปกราบสักการะพระพุทธชินราชสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองได้เป็นวันแรก ทางวัดวางกฎเข้มใครอุณหภูมิเกินไม่สวมหน้ากากอนามัยไม่ให้เข้า ภายในวิหารให้รักษาระยะห่าง

เมื่อวันที่ 11 พ.ค.ที่วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ วรมหาวิหาร หรือ วัดใหญ่ อ.เมือง จ.พิษณุโลก สถานที่ประดิษฐานพระพุทธชินราช พระคู่บ้านคู่เมืองของจ.พิษณุโลก วันนี้เป็นวันแรกที่วัดใหญ่มีกำหนดเปิดวิหารหลวงพ่อพระพุทธชินราช ให้ประชาชนได้เข้าไปกราบ สักการะได้ภายในวิหาร หลังจากปิดวัดและปิดวิหารมาตั้งแต่ 24 มี.ค.2563 เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19

บรรยากาศในช่วงเช้ามีชาวพิษณุโลกจำนวนหนึ่ง เตรียมดอกไม้ธูปเทียน เดินทางมารอยังหน้าประตูวิหาร เพื่อรอเวลาเปิดวิหารในเวลา 07.00 น. ทันทีที่เปิดวิหารภายในทางวัดพระสงฆ์และเจ้าหน้าที่วัดได้เตรียมเครื่องตรวจวัดอุณหภูมิ สเปรย์ฉีดแอลกอฮอล์เพื่อล้างมือประชาชน  รวมถึงติดสติกเกอร์ผู้ที่ตรวจวัดแล้วไม่มีไข้ และสวมใส่หน้ากากอนามัย ให้สามารถเข้าไปในวิหารได้ และภายในวิหาร ได้จัดที่นั่งเพื่อรักษาระยะห่างให้ประชาชน โดยกำหนดให้นั่งประจำที่ และจำกัดจำนวนการเข้ามาภายใน เฉพาะที่เพียงพอต่อที่นั่งที่จัดให้เท่านั้น

พิษณุโลกเปิดวิหารให้เข้าสักการะพระพุทธชินราชได้เป็นวันแรก

สำหรับการเปิดวิหารหลวงพ่อพระพุทธชินราช ของวัดใหญ่กำหนดเปิดเวลา 07.00-17.00 น. ผู้ที่เข้ามาภายในวัดก่อนเข้าวิหารหลวงพ่อทางวัดได้จัดเตรียมอ่างล่างมือ พร้อมสบู่ ไว้รายรอบบริเวณวิหาร และจะมีการตรวจเช็คอุณหภูมิผู้ที่เข้ามาภายในวิหารทุกคน ถ้ามีไข้เกิน 37.5 องศาเซลเซียส ไม่อนุญาตให้เข้าไปภายใน รวมถึงผู้ที่ไม่สวมใส่หน้ากากอนามัย ก็ไม่อนุญาตให้เข้าไปภายในวิหารเช่นกัน และการเปิดวิหารเปิดเฉพาะประตูวิหารหลวงพ่อพระพุทธชินราชเท่านั้น ประตูวิหารด้านทิศเหนือ ทิศตะวันออกและทิศใต้ ยังไม่เปิดให้ประชาชนเข้าไปตามปกติ

พิษณุโลกเปิดวิหารให้เข้าสักการะพระพุทธชินราชได้เป็นวันแรก

พิษณุโลกเปิดวิหารให้เข้าสักการะพระพุทธชินราชได้เป็นวันแรก