posttoday

ลุ้นตลาดโรงเกลือกลับมาเปิดขายต้นเดือนมิ.ย.หากโควิดทุเลา

10 พฤษภาคม 2563

สระแก้ว-ตลาดโรงเกลือและตลาดใกล้เคียงเริ่มเปิดขายสินค้าเล็กน้อย 41 ห้องจากทั้งหมด 2,500 ห้อง คาดเปิดให้ชาวกัมพูชาเข้ามาประกอบการค้าอย่างเป็นทางการต้นเดือนมิ.ย.หากโควิด-19 คลี่คลาย

เมื่อวันที่ 10 พ.ค.ผู้สื่อข่าวได้เดินทางเข้าพื้นที่ตลาดโรงเกลือ และตลาดใกล้เคียงพบว่า มีการเปิดร้านขายสินค้าบ้างเล็กน้อย โดยตลาดโรงเกลือมีทั้งหมดกว่า 500 ห้อง เปิดขายเพียง 4 ห้อง ตลาดเบญจวรรณ มีทั้งหมด  700 ห้อง เปิดขายเพียง 3 ห้อง ตลาดรัตนธรรมมี 300 ห้องเปิดขายเพียง 2 ห้อง ตลาดเทศบาล 3 มีกว่า 1,000 ห้อง เปิดขายเพียง 22 ห้อง ตลาดผักผลไม้ เปิดเพียง 10 ห้อง จะเปิดขายสินค้าเฉพาะร้านที่เป็นคนไทย และกัมพูชาเล็กน้อย เนื่องมีชาวกัมพูชาอาศัยอยู่ก่อนที่จะมีการปิดตลาดโรงเกลือ ทั้งนี้ตลาดโรงเกลือได้ปิดตั้งแต่วันที่ 23 มี.ค. 2563 เป็นต้นมาจากวิกฤตโควิด-19

นายประมวล เขียวขำ เลขาธิการหอการค้าจ.สระแก้ว และพ่อค้าส่งออกตลาดโรงเกลือ เปิดเผยว่า ตลาดโรงเกลือรวมทั้งตลาดที่อยู่รอบ ๆ โรงเกลือ ยังไม่เปิดตลาด เนื่องจากต้องระวังโควิด-19 ตามนโยบายของจ.สระแก้วและสาธารณสุข แต่มีส่วนน้อยที่เปิดขายสินค้าส่วนใหญ่เป็นร้านของคนไทย ส่วนร้านที่เป็นชาวกัมพูชามีบางส่วน จะเป็นคนกัมพูชาที่กักตัวอยู่ที่ประเทศไทยเพราะมีการปิดชายแดน ส่วนจะเปิดตลาดอย่างเต็มรูปแบบเมื่อไหร่ ต้องรอฟังคำสั่งของคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่ออย่างเป็นทางการ คาดว่า น่าจะเปิดในต้นเดือน มิ.ย.

ลุ้นตลาดโรงเกลือกลับมาเปิดขายต้นเดือนมิ.ย.หากโควิดทุเลา