posttoday

พบคนใจดีไม่เผยตัวทำ"ตู้แบ่งสุข"ใส่อาหารแห้งบรรเทาทุกข์โควิด-19

10 พฤษภาคม 2563

สุราษฎร์ธานี-คนไทยไม่ทิ้งกัน พบคนใจดีไม่เปิดเผยตัวตนทำ"ตู้แบ่งสุข"มาตั้งตรงศาลาริมเขื่อนแม่น้ำตาปี พร้อมนำของกินของใช้จำเป็นมาใส่เพื่อให้คนเดือดร้อนจากโควิด-19 มารับไปฟรีๆ

เมื่อวันที่ 10 พ.ค.ที่บริเวณศาลาริมเขื่อนแม่น้ำตาปี ฝั่งตรงข้ามสำนักงานอัยการภาค 8 ถนนหน้าเมืองเขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี มีผู้ใจบุญได้ทำตู้แบ่งสุข เป็นตู้พลาสติกขนาด 4 ชั้นมาวางบนที่นั่งในศาลา ภายในตู้บรรจุข้าวสาร ปลากระป๋อง น้ำดื่ม บะหมี่สำเร็จรูป นมถั่วเหลือง ยาสีฟัน แปรงสีฟัน ยากันยุง และอาหารขบเคี้ยว บรรจุใส่เต็มทุกชั้นพร้อมสมุดเขียนคำขอบคุณ โดยข้างตู้เขียนด้วยลายมือบนกระดาษขนาดเอ 4 ติดไว้ว่า ตู้แบ่งสุข เชิญเติม เชิญหยิบ หยิบไปแต่พอดี ถ้าท่านมีใส่ตู้แบ่งปัน “รักนะคนไทย”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณริมเขื่อนแม่น้ำตาปีเคยเป็นจุดแจกจ่ายอาหารกล่องช่วยเหลือผู้เดือดร้อนและผู้ยากไร้จากผลกระทบโรคโควิด-19 โดยมีผู้ได้รับความเดือดร้อนมาต่อแถวรับความช่วยเหลือจำนวนมาก ขณะที่ตู้แบ่งสุขดังกล่าวสร้างความประทับใจและซาบซึ้งใจผู้ที่พบเห็น ได้ชื่นชมในน้ำใจที่แบ่งปัน โดยไม่ทราบใครเป็นผู้ทำและมีผู้แสดงความประสงค์นำสิ่งของไปร่วมใส่ตู้ช่วยเหลือกันด้วย

นายกรรภิรมย์ เวชสุนทร (ดีเจมนต์วรา ตาปี) กล่าวว่า ได้ผ่านมาเห็นและได้โพสต์รูปยืนยันว่าเป็นเรื่องจริง ซึ่งกำลังสอบถามหาผู้ริเริ่มยังไม่พบ แต่ขอชมในความคิดดีๆที่คนไทยไม่ทิ้งกัน

พบคนใจดีไม่เผยตัวทำ"ตู้แบ่งสุข"ใส่อาหารแห้งบรรเทาทุกข์โควิด-19

พบคนใจดีไม่เผยตัวทำ"ตู้แบ่งสุข"ใส่อาหารแห้งบรรเทาทุกข์โควิด-19