posttoday

จับ 2 สาวเปิดร้านขายเหล้าเย้ยกฎหมายวันวิสาขบูชา

06 พฤษภาคม 2563

สุราษฎร์ธานี-ฝ่ายปกครองผนึกกำลังตำรวจบุกจับร้านค้าท้ากฎหมายเปิดขายเหล้าวันวิสาขบูชา จับ 2 สาวดำเนินคดีพร้อมยึดเหล้าบุหรี่กว่า 10 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 6 พ.ค.ที่กองร้อยอาสารักษาดินแดน จ.สุราษฎร์ธานี นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้เดินทางไปตรวจสอบและร่วมสอบปากคำ น.ส.ลักษ์สุดา ยี่สุ้นแสง อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 102/2 หมู่ 6 ต.ทุ่งนุ้ย อ.ควนกาหลง จ.สตูล และ น.ส.ปิยะนาช สุวรรณชาตรี อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 208/1 หมู่ 6 ต.ทุ่งนุ้ย อ.ควนกาหลง จ.สตูล ลูกจ้างร้านจำหน่ายสุราชื่อ KING STOR เลขที่ 356/100 ถ.อำเภอ ต.มะขามเตี้ย อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี หลังถูกเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองนำโดยนายจเร ขวัญเกิด ปลัดจังหวัดสุราษฎร์ธานี ร่วมกับ พ.ต.ท.อรรถวรรธน์ ใบหา รอง ผกก.สส.สภ.เมือง และนายสมยศ ซัง สรรพสามิตสุราษฎร์ธานี เข้าจับกุม

ทั้งนี้ จากการสอบสวนทราบว่า ได้มีประชาชนร้องเรียนว่าที่ร้านดังกล่าวมีการลักลอบจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในวันวิสาขบูชา ทั้งที่มีประกาศห้าม จึงส่งเจ้าหน้าที่เข้าล่อซื้อพบว่า มีลักลอบจำหน่ายสุราจริงจึงแสดงตัวจับกุมตรวจพบมีสุราต่างประเทศและบุหรี่ที่หลีกเลี่ยงการเสียภาษีนำเข้าจำนวนมาก จึงตรวจยึดประกอบด้วย สุราทั้งในและต่างประเทศยี่ห้อต่างๆ และไวน์ รวม 312 ขวด และบุหรี่ต่างประเทศกว่า 7,411 ซอง รวมมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท

จับ 2 สาวเปิดร้านขายเหล้าเย้ยกฎหมายวันวิสาขบูชา

จากนั้นได้แจ้งข้อหาครอบครองและจำหน่ายสุราและบุหรี่โดยไม่เสียภาษีสรรสามิต , จำหน่ายสุราและบุหรี่โดยไม่ได้รับอนุญาต , จำหน่ายสุราตามวันที่ห้ามจำหน่ายตามประกาศสำนักนายกรัฐมนตรีและจำหน่ายสุราในเวลาห้ามจำหน่าย นำส่ง สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี ดำเนินคดีและจะติดตามเจ้าของร้านมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป