posttoday

นักธุรกิจสาวคนดังทับสะแกแจกเงินผู้สูงอายุ 500 บาท 500 คน

06 พฤษภาคม 2563

ประจวบคีรีขันธ์-"เจ๊โก้ มาเฟีย"สาวนักธุรกิจสาวชื่อดังชาวทับสะแกควักเงินสดแจกผู้สูงอายุคนละ 500 บาท 500 คนเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากวิกฤตโควิด-19

เมื่อวันที่ 6 พ.ค.ที่หน้าสถานีรถไฟทับสะแก อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ น.ส.เนาวรัตน์ สรณคมณ์ หรือฉายา เจ๊โก้ มาเฟีย อายุ 49 ปี นักธุรกิจสาวชื่อดังชาว อ.ทับสะแก ได้แจกเงินสดช่วยเหลือผู้สูงอายุที่เดือดร้อนและได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด -19 รายละ 500 บาท โดยแจกให้ให้ผู้สูงอายุตั้งแต่ 60 ปี ขึ้นไปจำนวน 500 คนทั้งนี้ ผู้สูงอายุที่รับรับแจกเงิน 500 บาท จะมีการตรวจสอบหลักฐานอายุจากบัตรประจำตัวประชาชน และบัตรคิวที่ได้รับแจกก่อนหน้านี้ โดยมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองนำกำลังเจ้าหน้าที่ อส., เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอ , เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทับสะแก และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างรุ่งเรืองธรรมสถานทับสะแกกว่า 40 นาย มาคัดกรองประชาชน โดยการใช้เทอร์โมสแกนตรวจวัดอุณหภูมิจัดระเบียบการรับเงินโดยเว้นระยะห่างทางสังคมอย่างเคร่งครัด และทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัยด้วย

เจ๊โก้ มาเฟีย กล่าวว่า หลังจากประกาศให้มารับบัตรคิวที่หน้าบ้านพักในซอยโรงเรียนอนุบาลทับสะแก เมื่อวันที่ 5 พ.ค.ปรากฏว่ามีผู้สูงอายุมากกว่า 1,000 คน มาขอรับบัตรคิว แต่แจกบัตรคิวได้เพียง 500 คนเท่านั้น โดยมีผู้สูงอายุที่มีอายุมากที่สุด 84 ปีมารับบัตรคิวด้วย

นอกจากนั้น ยังมีบุตรหลานนำภาพถ่ายของผู้สูงอายุที่นอนติดเตียงไม่สามารถเดินทางมารับบัตรคิวด้วยตนเองได้ มาแสดงหลักฐานจากบัตรประชาชนก็มี ซึ่งการแจกเงินสด 500 บาทก็เพื่อช่วยเหลือผู้สูงอายุที่เดือดร้อนนำไปซื้อสิ่งของที่จำเป็นต่อการดำรงชีพ ซึ่งพวกเขาอาจจะไม่ได้รับแจกจากหน่วยงานราชการหรือภาคเอกชนอื่นๆ แต่จำเป็นต้องใช้เงินซื้อสิ่งของที่จำเป็น

นักธุรกิจสาวคนดังทับสะแกแจกเงินผู้สูงอายุ 500 บาท 500 คน

นักธุรกิจสาวคนดังทับสะแกแจกเงินผู้สูงอายุ 500 บาท 500 คน