posttoday

ผงะ!งูเหลือมทองตัวเขื่องเขมือบไก่ชนจนเลื้อยไปไหนไม่ได้

05 พฤษภาคม 2563

นครราชสีมา-อาสากู้ภัยฮุก 31 โคราชช่วยกันจับงูเหลือมทองยาวกว่า 2 เมตรเขมือบไก่ชนชาวบ้านจนท้องใหญ่ พร้อมจับส่งสวนสัตว์โคราชปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

เมื่อวันที่ 5 พ.ค.อาสากู้ภัยฮุก 31 โคราช จุดโชคชัย ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ให้ไปจับงูเหลือมทองที่ซุ้มไก่ชน ไม่มีเลขที่ เขตม.3 บ้านป่าหมาก ต.โชคชัย อ. โชคชัย จ. นครราชสีมา จึงนำอุปกรณ์จับสัตว์เลื้อยคลานรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบงูเหลือมสีทอง ลำตัวยาวเกือบ 2 เมตร นอนขดอยู่ในเล้าไก่ ช่วงท้องของงูมีลักษณะป่อง เนื่องจากเพิ่งเขมือบไก่ชนที่อยู่ในเล้าของชาวบ้านเข้าไป อาสากู้ภัยฯ จึงช่วยกันลากงูออกมาจากเล้า เพื่อให้งูได้ขย่อนเหยื่อออกมา ซึ่งต้องใช้เวลากว่าครึ่งชั่วโมง งูจึงขย่อนซากไก่ชนออกมาจากท้องจนหมด

จากการสอบถามเจ้าของบ้าน กล่าวว่า ได้ปล่อยไก่ชนเอาไว้ในเล้าตามปกติ แต่เมื่อเดินเข้าไปในเล้าจะให้อาหาร กลับไม่พบไก่ชนที่เลี้ยงไว้ พบเพียงงูเหลือมทองตัวดังกล่าวนอนขดนิ่งอยู่ จึงเชื่อได้ว่า งูคงเขมือบกินไก่ชนของตนไปแล้ว และเกรงว่างูจะกินไก่ตัวอื่น หรือเลื้อยไปรัดลูกหลานจนเป็นอันตราย จึงรีบแจ้งกู้ภัยให้มาช่วยจับงูเหลือมทองตัวนี้ไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติโดยเร็ว

อย่างไรก็ตาม หลังจากงูเหลือมทองขย่อนซากไก่ชนออกมาหมดแล้ว อาสากู้ภัยฯได้จับงูใส่ถุงไปที่จุดบริการ 4 แยกอำเภอโชคชัย เพื่อประสานไปทางสวนสัตว์นครราชสีมา ให้มารับงูเหลือมทองตัวดังกล่าว ไปดูแลรักษาต่อไป

ผงะ!งูเหลือมทองตัวเขื่องเขมือบไก่ชนจนเลื้อยไปไหนไม่ได้

ผงะ!งูเหลือมทองตัวเขื่องเขมือบไก่ชนจนเลื้อยไปไหนไม่ได้