posttoday

ต้อนรับอบอุ่นคนสุรินทร์กลับจากภูเก็ตส่งกักตัวในรีสอร์ตทันที 14 วัน

04 พฤษภาคม 2563

สุรินทร์-ผู้ว่าฯเตรียมพร้อมรีสอร์ตหรูกักตัวผู้เดินทางกลับมาจากภูเก็ตล็อตแรก 5 ราย พร้อมแจกอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบ พรุ่งนี้มาอีกชุดใหญ่ 16 ราย

เมื่อวันที่ 5 พ.ค.ที่ศูนย์กักตัวเฝ้าระวังกลุ่มเสี่ยง อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ ประชาชนที่เดินทางกลับจาก จ.ภูเก็ต ทยอยเดินทางมารายงานตัวชุดแรก 5 คน ชาย 1 หญิง 4 ส่วนใหญ่เดินทางมาด้วยตนเอง โดยผู้ที่เดินทางมารายงานตัวทราบดีว่า จะต้องมารับการกักตัวเฝ้าระวัง 14 วัน ในสถานที่ของรัฐที่จัดให้ แต่ก็มีบางคนขอไปกักตัวที่บ้านได้หรือไม่ เพราะได้เตรียมสถานที่ไว้แล้ว เจ้าหน้าที่ได้ชี้แจงจนเข้าใจ โดยมีนายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ พร้อมด้วยนายรองรัตน์ จงอุตส่าห์ นายอำเภอท่าตูม และเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มาคอยอำนวยความสะดวก และมีเจ้าหน้าตำรวจ สภ.ท่าตูม มาดูแลความสงบเรียบร้อย

สำหรับผู้ที่เดินทางมารับการกักตัว จะต้องนำเอากระเป๋าและสิ่งของที่เอามาด้วย เข้าเครื่องโหลดทำความสะอาด ฉีดพ่นด้วยละอ่องยาฆ่าเชื้อ มารับการวัดอุณหภูมิร่างกาย ลงชื่อเขียนประวัติไว้ รับกิ๊ฟเซ็ต หน้ากากอนามัย แอลกอฮอล์ล้างมือ และเอกสารคำแนะนำ ก่อนขึ้นห้องพัก ภายใน แสนสุขทวีรีสอร์ท ตั้งอยู่เลขที่ 116 ม.5 ต.เมืองแก อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ จะรับอุปกรณ์เครื่องใช้ประจำตัว ผ้าปูที่นอน , ปลอกหมอน , ผ้าห่ม , ไม้แขวนเสื้อ , กะละมัง , ไม้กวาด , ไม้ถูพื้น , ขัน , ผงซักฟอก และแปรงขัดห้องน้ำ มอบให้กับผู้ที่เข้ากักตัว 14 วันทุกคน

ต้อนรับอบอุ่นคนสุรินทร์กลับจากภูเก็ตส่งกักตัวในรีสอร์ตทันที 14 วัน

ชาวบ้าน อ.ท่าตูม ที่มาจากภูเก็ต รายหนึ่ง เปิดเผยว่า ไปทำงานที่โรงแรมที่ จ.ภูเก็ต หลังจากทราบข่าวปล่อยเดินทางกลับบ้านได้ ก็เลยเดินทางกลับบ้านพร้อมกับเพื่อนรวม 4 คน โดยเหมารถตู้ เดินทางมาถึง อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ ตนและเพื่อนก็ได้เดินทางเข้ามารายงานตัวกับ เจ้าหน้าที่ภายใน แสนสุขทวีรีสอร์ท ยังไม่กลับเข้าไปในบ้าน เพื่อความปลอดภัยของคนในบ้าน

นายรองรัตน์ จงอุตส่าห์ นายอำเภอท่าตูม กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณชาว อ.ท่าตูม ที่เดินทางมาจาก จ.ภูเก็ต 3 วันที่ผ่านมารับลงทะเบียนผู้ที่จะเดินกลับมาจาก จ.ภูเก็ตจำนวน 33 ราย แต่เริ่มมากักตัวในรีสอร์ทที่เตรียมไว้ 5 ราย และจะมาถึงในวันพรุ่งนี้อีก 16 ราย ส่วนที่เหลืออยู่ระหว่างการตัดสินใจหรือเลื่อนการเดินทาง ทางอำเภอท่าตูมได้ดำเนินการตามนโยบายของทางผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ คือการกักตัวไว้ที่นี่ 14 วัน คนที่มาก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

ด้าน นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ กล่าวว่า เมื่อชาว จ.สุรินทร์ อยากกลับบ้านก็ต้องได้กลับ เราไม่ควรไปห้ามและไม่มีสิทธิ์ห้าม เมื่อเดินทางกลับมาแล้วเพื่อความสบายใจก็ต้องกักตัว 14 วัน จึงอยากขอร้องให้ชาวสุรินทร์ที่มีพี่น้องหรือลูกหลานเดินทางมาจาก จ.ภูเก็ต หรือทางภาคใต้ ที่กำลังมีปัญหาทางการแพร่ระบาดให้รีบแจ้งทางอำเภอ อสม.หรือเจ้าหน้าที่สธารณสุขที่อยู่ใกล้บ้านท่านมากที่สุด เพื่อจะได้มีสถานที่กักตัว ไม่ให้กักตัวที่บ้าน เพื่อเว้นระยะห่างทางสังคม

ต้อนรับอบอุ่นคนสุรินทร์กลับจากภูเก็ตส่งกักตัวในรีสอร์ตทันที 14 วัน

ต้อนรับอบอุ่นคนสุรินทร์กลับจากภูเก็ตส่งกักตัวในรีสอร์ตทันที 14 วัน