posttoday

นครพนมคุมเข้มทุกเส้นทางเข้าออกพื้นที่สกัดโควิด-19 ต่อเนื่อง

04 พฤษภาคม 2563

นครพนม-ผู้ว่าฯสั่งคุมเข้มการเดินทางเข้าพื้นที่ทุกเส้นทางป้องกันโควิด-19 กลับมาระบาด พร้อมส่งรถบัสเที่ยวพิเศษรับ 50 ผู้มีความประสงค์เดินทางกลับจากภูเก็ตกลับภูมิลำเนา

เมื่อวันที่ 4 พ.ค.นายสยาม ศิริมงคล ผวจ.นครพนม ยังคงเพิ่มมาตรการเข้มในการควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง ทั้งการคุมดุแลการเข้าออกในพื้นที่ของประชาชน รวมถึงการตรวจสอบคัดกรอง ตามชุมชนหมู่บ้านทั้ง 12 อำเภอ และเข้มงวดการเข้าออกระหว่างจังหวัดต้องผ่านการคัดกรอง พร้อมตั้งจุดตรวจคัดกรองตามจุดเสี่ยง เส้นทางหลัก ให้มีการคัดกรองทุกจุด ถึงแม้จะมีการคลายล็อกทั้งสนามบิน รวมถึงผู้ประกอบการร้านค้าร้านอาหาร ให้สามารถนั่งรับประทานได้ รวมถึงการอนุญาตจำหน่ายสุราแต่ต้องซื้อไปดื่มที่บ้าน

ทั้งนี้ ล่าสุดทางจ.นครพนม พร้อมด้วยคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ ได้มีมติ ประสานงานกับทางต.ภูเก็ต เพื่อเดินทางไปรับแรงงานหรือประชาชน ที่ประสบปัญหาความเดือดร้อนด้านความเป็นอยู่ โดยได้ประสานหน่วยงานเกี่ยวข้องตรวจสอบ คัดกรอง รวบรวมผู้มีความประสงค์จะกลับภูมิลำเนา จ.นครพนม พร้อมได้ส่งรถบัสเที่ยวพิเศษไปรับเที่ยวแรก เมื่อวันที่ 3 พ.ค.มีจำนวนประมาณ 50 ราย หลังกลับถึงพื้นที่ จ.นครพนม จะต้องมีการกักตัว 14 วัน ทุกราย

นครพนมคุมเข้มทุกเส้นทางเข้าออกพื้นที่สกัดโควิด-19 ต่อเนื่อง

นายสยาม ศิริมงคล ผวจ.นครพนม เปิดเผยว่า จ.นครพนมยังมีมาตรการเข้มงวดกับประชาชน นักท่องเที่ยว จะต้องมีการตรวจสอบคัดกรองอย่างเข้มข้น รวมถึงกำชับประชาชนห้ามเข้าออกระหว่างจังหวัดหากไม่มีความจำเป็น ส่วนการเดินทางผ่านสนามบินก็ได้มีการตรวจสอบคัดกรองทุกรายที่เดินทางเข้ามา จาก กทม. ซึ่งปัจจุบันเปิดเที่ยวบินตั้งแต่ 1 พ.ค.วันละ 1 เที่ยวบิน โดยผู้เดินทางเข้ามาจะต้องคัดกรอง และเข้าสู่กระบวนการกักตัว 14 วัน ยกเว้น ประชาชน นักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาติดต่อธุระสำคัญ จะต้องพิจารณาคัดกรองเป็นรายไป ตามความเหมาะสม

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของประชาชนที่ไปทำงานที่ จ.ภูเก็ต ได้รับความเดือดร้อน ไม่มีการจ้างงาน หรือประสบปัญหาความเป็นอยู่ ทางจ.นครพนม ได้จัดรถบัสเที่ยวพิเศษไปรับที่ จ.ภูเก็ต 50 ราย หลังจากกลับมาถึงจะมีการคัดกรอง เข้าสู่การกักตัง 14 วัน เป็นส่วนหนึ่งในการตัดวงจรการแพร่ระบาด เพื่อสะวดกในการตรวจสอบควบคุม อย่างไรก็ตามทางจ.นครพนมได้หามาตรการดูแลช่วยเหลือประชาชนทุกด่าน รวมถึงวางมาตรการที่จะควบคุมไม่ให้มีการแพร่ระบาดเพิ่ม และขอความร่วมมือประชาชนปฏิบัติตามคำสั่งทางราชการอย่างเคร่งครัด

นครพนมคุมเข้มทุกเส้นทางเข้าออกพื้นที่สกัดโควิด-19 ต่อเนื่อง