posttoday

ผู้ว่าฯชื่นชม 2 หนุ่มกางเต้นท์นอนในสวนยางพิสูจน์ปลอดโควิด-19

03 พฤษภาคม 2563

สุราษฎร์ธานี-พ่อเมืองดอดเยี่ยมให้กำลังใจ 2 หนุ่มเดินทางจากภูเก็ตกลับบ้าน ยอมกางเต้นท์นอนในสวนยางพาราเพื่อกักตัวเอง 14 วันรับผิดชอบต่อสังคม พร้อมชื่นชมเป็นแบบอย่างที่ดี

เมื่อวันที่ 3 พ.ค.นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมนายจำนง สวัสดิ์วงศ์ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด นายชาญวิทย์ สิรภักดี นายอำเภอคีรีรัฐนิคม นำสิ่งของไปเยี่ยมนายจักกฤษณ์ เพชรปานวงษ์ อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 201/1 หมู่ที่ 5 ต.บ้านทำเนียบ อ.คีรีรัฐนิคม พนักงานภาคพื้นประจำท่าอากาศยานภูเก็ตกลับมาบ้านเมื่อบ่ายวันที่ 1 พ.ค.โดยขอกักตัวเองในสวนยางพารากางเต้นท์สนามอยู่อาศัยไม่เข้าบ้าน เพื่อความปลอดภัยไม่แพร่เชื้อโควิด-19  

นายจักกฤษณ์ กล่าวว่า ท่าอากาศยานภูเก็ตปิดตั้งแต่วันที่ 10 เม.ย.แต่กลับไม่ได้เนื่องจากมีการปิดเข้าออก จ.ภูเก็ต เมื่อมีประกาศให้ออกจากจังหวัดได้ จึงเดินทางกลับแต่เป็นพื้นที่เสี่ยงจึงซื้อเต็นท์กับของใช้ขอกักตัวเอง 14 วันในสวนยางไม่ออกไปไหนเพื่อรับผิดชอบสังคม โดยมีญาติคอยส่งอาหารให้

ผู้ว่าฯชื่นชม 2 หนุ่มกางเต้นท์นอนในสวนยางพิสูจน์ปลอดโควิด-19

จากนั้น นายวิชวุทย์ ไปเยี่ยมนายนายปรมินทร์ จรอนันต์ อยู่บ้านเลขที่ 1 /2 หมู่ 5 ต.บางงอน อ.พุนพิน พนักงานประจำคลังสินค้าบริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด ที่ อ.ท่าฉาง ได้กางเต้นท์นอนกักตัวอยู่ด้านหลังบ้านหลังไปอบรมที่ จ.ภูเก็ต ตั้งแต่วันที่ 20 มี.ค.ที่ผ่านมามีกำหนดกลับวันที่ 3 เม.ย. แต่มีการปิดจังหวัดจึงติดอยู่เกือบ 1 เดือน

นายวิชวุทย์ กล่าวว่า ขอให้กำลังใจนายจักกฤษณ์และนายปรมินทร์ ถือเป็นแบบอย่างที่ดีที่มีความรับชอบต่อสังคมไม่ได้มีการร้องขอใดๆ แต่ทั้งสองคนปฎิบัติตัวเอง ซึ่งครอบครัวมีความสบายใจและชาวบ้านในพื้นที่ก็ให้กำลังใจด้วย

ผู้ว่าฯชื่นชม 2 หนุ่มกางเต้นท์นอนในสวนยางพิสูจน์ปลอดโควิด-19