posttoday

ผบ.เรือนจำสว่างดินแดนตั้งเงินรางวัลนำจับ5ผู้ต้องขังคดียาเสพติดแหกคุก

02 พฤษภาคม 2563

สกลนคร- รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ลงพื้นที่บัญชาการติดตาม 5ผู้ต้องขังคดียาเสพติดหลบหนีออกจากคุก ตั้งเงินรางวัลนำจับรายละ30,000บาท

พันตำรวจโทประวุธ วงศ์สีนิลรองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ เดินทางไปติดตามความคืบหน้าการติดตามตัวผู้ต้องขังชาย5คนคดียาเสพติดหลบหนีออกจาากเรือนจำสว่างดินแดน จ.สกลนคร เหตุเกิดเมื่อวันที่ 1พ.ค.63 และเป็นผู้ต้องถูกกักตัว14วันตามมาตรการคุมโควิด-19ระบาด

เจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันตัวศูนย์บัญชาการติดตามตัวผู้ต้องขังที่ ศปก.สภ.คำตากล้า จ.สกลนคร โดยพล.ต.ต.นิพนธ์ พานิชเจริญ ผบก.ภ.จว.สกลนคร นายสมมาตร สุราช ผบ.เรือนจำกลางขอนแก่น พ.ต.อ.วุฒิศักดิ์ รองเมือง รักษาการ ผกก.สภ.คำตากล้า และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ กว่า 50 นายร่วมประชุมวางแผน ซึ่งผบ.เรือนจำสกลนคร ได้ตั้งรางวัลนำจับผู้ต้องขังที่หลบหนี รายละ 3 หมื่นบาทขณะที่ได้ปิดเส้นทางที่จะหลบหนีไปประเทศเพื่อนบ้าน โดยประสาน นรข. และ ด่าน ตม.ไว้หมดแล้ว แต่เชื่อว่าคนร้ายยังอยู่ในประเทศ

ผลประชุมของเจ้าหน้าที่ทำให้ทราบความเคลื่อนไหวของผู้ต้องขังที่หลบหนี วันนี้ (2 พ.ค. 63) เวลา 08.00 น. ที่บริเวณบ้านหนองสนม อำเภอวานรนิวาส จังหวัดสกลนคร พบการใช้งานโทรศัพท์ของผู้ที่เกี่ยวข้องกับผู้ต้องขัง

ต่อมาเวลา 09.00 น. เจ้าหน้าที่ได้เข้าไปตรวจสอบที่พฤกษารีสอร์ท บ้านหนองสนม อำเภอวานรนิวาส ไม่พบผู้ต้องขังแต่พบรอยล้อเข้าออก

เวลา 11.00 น. ที่รีสอร์ทวิเศษตุลาการ ตำบลนาแต้ อำเภอคำตากล้า จังหวัดสกลนคร มีพลเมืองดีแจ้งว่ามีชาย 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์มาจะเข้าพัก เมื่อตรวจสอบแล้วทางรีสอร์ทแจ้งว่าไม่ได้ให้เข้าพัก

จากการรายงานของเข้าหน้าที่พบว่ามีชาย 2 คน และหญิง 2 คน ที่เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าเป็นผู้นำพาและให้ที่พักพิงกับผู้ต้องขังชายที่หลบหนี