posttoday

เสี่ยใหญ่หอบเงินกว่า 4 ล้านแจกชาวบ้านบรรเทาโควิดในวันเกิด

28 เมษายน 2563

ราชบุรี-เสี่ยใหญ่เมืองโอ่งน้ำใจงามควักเงินสดกว่า 4 ล้านบาทแจกชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนจากโควิด-19 ในวันครบรอบวันเกิดปีที่ 60 ปี คนต่อคิวรอรับยาวเป็นกิโล

เมื่อวันที่ 28 เม.ย.นายสมชาย กมลพันธ์ทิพย์ เจ้าของนักธุรกิจ บริษัท MC 2000 จำกัด และธุรกิจรีสอร์ทชื่อดังในอ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี ได้จัดงานวันเกิดครบรอบ 60 ปี โดยนำเงินสดจำนวน 4.2 ล้านบาท ข้าวสาร และปลากระป๋อง มาแจกให้กับประชาชนที่บริเวณปั้มน้ำมันริมถนนสายบ้านเลือก – โพธาราม  หมู่ที่ 4 ต.คลองตาคต อ.โพธาราม จ.ราชบุรี โดยมีประชาชนกว่า 20,000 คน มายืนต่อแถวยาวเป็นกิโลเมตร มีเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยสว่างราชบุรี และเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยดูแลความปลอดภัย และมีเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานสาธารณสุขมาตั้งจุดตรวจคัดกรองป้องกันการแพร่เชื้อโควิด-19

นายสมชาย กล่าวว่า ปีนี้เห็นประชาชนทุกข์ยากจากสถานการณ์โควิด -19 จึงได้นำเงินจากการทำธุรกิจมาช่วยเหลือประชาชนเพื่อนำไว้ใช้จ่ายในครอบครัว โดยหลังการโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวก็มีประชาชนทราบข่าวได้พาลูกหลาน ทั้งผู้สูงอายุเด็กเล็ก แม้แต่คนพิการก็ให้ลูกหลานเข็นรถมาให้ต่อแถวยาว มีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขคอยตรวจวัดไข้ คัดกรอง เว้นระยะห่าง เพราะประชาชนที่มากันกว่า 2 หมื่นคน

เสี่ยใหญ่หอบเงินกว่า 4 ล้านแจกชาวบ้านบรรเทาโควิดในวันเกิด

ทั้งนี้ การแจกเน้นให้เงินสดมากกว่าข้าวสารอาหารแห้ง เพราะมีคนแจกกันมากแล้วแต่คนเงินสดยังมีไม่มาก จึงอยากให้เป็นเงินสดมากกว่าเพื่อให้ประชาชนนำไปซื้อสิ่งของที่จำเป็น โดยผู้ใหญ่จะได้เงินสดคนละ 200 บาท เด็กได้คนละ 100 บาท โดยเตรียมเงินไว้ประมาณ 4.2 ล้านบาท ไม่ได้เน้นว่าจะเป็นใคร

อย่างไรก็ตาม บรรยากาศการแจกสิ่งของและเงินสดในครั้งนี้มีประชาชนจากทั่วสารทิศมาเข้าแถวรอเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้ตรวจวัดไข้อุณภูมิ ล้างมือเจลแอลกอฮอล์ ก่อนที่จะให้ผ่านเข้าไปด้านในแบ่งเป็นหลายแถว เว้นระยะห่าง  1-2 เมตร เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อโควิด-19 ด้วย