posttoday

ผู้ป่วยติดโควิด-19 คนแรกของนครพนมหายเป็นปกติกลับบ้านแล้ว

27 เมษายน 2563

นครพนม-แพทย์พยาบาลร่วมส่งผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 คนแรกของจังหวัดหายเป็นปกติกลับบ้านพัก วอนชาวบ้านมั่นใจในมาตรการดูแลรักษาของทีมแพทย์

เมื่อวันที่ 27 เม.ย. นพ.จิณณพิภัทร์ ชูปัญญา นายแพทย์สาธารณสุขจ.นครพนม พร้อมด้วย นพ.ยุทธชัย ตริสกุล ผอ.รพ.นครพนม ร่วมกับทีมแพทย์พยาบาล เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องได้ส่งตัว นางนิภา คงเหลาอายุ 63 ปี ผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 รายแรกของจังหวัดกลับไปฟักฟื้นที่บ้าน หลังมีการยืนยันการตรวจรักษาไม่พบเชื้อโควิด-19 อีกแล้ว และมีการดูแลรักษาสังเกตอาการอยู่ที่รพ.นครพนม ครบ 30 วันก่อนที่จะส่งกลับบ้าน

นพ.จิณณพิภัทร์ กล่าวว่า ขอให้ประชาชนในพื้นที่ รวมถึงชาวบ้านในพื้นที่บ้านท่าดอกแก้ว ต.ท่าจำปา อ.ท่าอุเทน จ.นครพนมบ้านพักของนางนิภามั่นใจในมาตรการดูแลรักษาของทีมแพทย์ และทีมคัดกรองควบคุมโรค หลังจากผู้ป่วยกลับบ้านพักจะมีการแยกตัวอยู่สักระยะ และมี อสม.คอยติดตามสังเกตอาการใกล้ชิดจนกว่าจะมั่นใจว่า สุขภาพร่างกายสมบูรณ์แข็งแรง 100 เปอร์เซ็นต์

ผู้ป่วยติดโควิด-19 คนแรกของนครพนมหายเป็นปกติกลับบ้านแล้ว

ด้านนางนิภา คงเหลา ผู้ป่วยโควิด-19 รายแรกของจ.นครพนม เปิดเผยว่า ต้องขอขอบคุณทีมแทย์พยาบาล รวมถึงเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องที่คอยดูแลเอาใจใส่ ให้การดูแลรักษาจนอาการดีขึ้น และฝากขอโทษชาวนครพนม รวมถึงชาวบ้านในพื้นที่ทำให้เดือดร้อน แต่ตนพยายามที่จะดูแลตัวเองเต็มที่ไม่ให้เกิดปัญหาซ้ำอีก หลังกลับจากโรงพยาบาล ยังคงต้องดูแลตัวเอง พยายามอยู่ส่วนตัวให้มากที่สุด จนกว่า จะมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง 100 เปอร์เซ็นต์

ทั้งนี้ ตลอดระยะเวลาที่รักษาตัว ทีมแพทย์พยาบาลดูแลเอาใจใส่เต็มที่ และขอให้ประชาชนเชื่อมั่นให้กำลังใจแพทย์พยาบาล ที่ทำงานเหน็ดเหนื่อยเพื่อทุกคน ขอเป็นกำลังใจให้ อีกทั้งฝากไปยังประชาชนทุกคนว่า หากเราช่วยกันร่วมมือร่วมใจกันทุกฝ่าย เราจะผ่านวิกฤติโควิดได้อย่างแน่นอน

ผู้ป่วยติดโควิด-19 คนแรกของนครพนมหายเป็นปกติกลับบ้านแล้ว

สำหรับ นางนิภา เดินทางกลับมาจากทำงาน ที่ กทม. และมีการยืนยันตรวจพบเชื้อ เมื่อวันที่ 27 มี.ค.จนกระทั่งถูกส่งตัวไปรักษาที่รพ.นครพนม จนกระทั่งหายเป็นปกติ  ส่วนรายที่ 2 เป็นพริตตี้สาว อายุ 34 ปี ชาว อ.ศรีสงคราม กลับมาทำงานจาก จ.ภูเก็ต และมีการยืนยันตรวจพบเชื้อตั้งแต่วันที่ 7 เม.ย.ถูกส่งตัวไปตรวจรักษาที่รพ.ศรีสงคราม ผลการตรวจรักษาไม่พบเชื้อแล้ว แต่ยังต้องดูแลรักษาฟักฟื้นตัว จนกว่าจะปลอดภัย 100 เปอร์เซ็นต์

อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ผู้ป่วยโควิดในพื้นที่ จ.นครพนม ปัจจุบันเป็นศูนย์ ยังไม่พบผู้ป่วยเพิ่ม แต่ยังมีกลุ่มเสี่ยง ที่กลับมาจากต่างจังหวัดสะสมรวม 10,374 ราย สิ้นสุดการติดตาม 9,314 ราย คงเหลือ 1,060 ราย  และยังคงมีคำสั่งล็อกดาวน์ทั้งจังหวัด คุมเข้มการเข้าออกถึงวันที่ 30 เม.ย.