posttoday

สนองพระดำริสมเด็จพระสังฆราช"วัดเจดีย์หอย"ตั้งโรงทานช่วยชาวบ้าน

26 เมษายน 2563

ปทุมธานี-วัดเจดีย์หอยร่วมกับสมาคมเดอะเชพแห่งประเทศไทย ตั้งโรงทานช่วยชาวบ้านเดือดร้อนพิษโควิด-19 ตามพระดำริสมเด็จพระสังฆราช

เมื่อวันที่ 26 เม.ย.ที่วัดเจดีย์หอย อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง สมาชิกวุฒิสภาและอดีตรองนายกรัฐมนตรี เดินทางมาเป็นประธานเปิดโรงทานตามพระดำริสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก โดยมี หลวงพ่อทองกลึง สุนทโร เจ้าอาวาสวัดเจดีย์หอย พร้อมด้วย ดร.พินิจ บุญเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี นางสาวรฌทร สงวนพงศ์ นายอำเภอลาดหลุมแก้ว นายพิษณุ ประภาธนานันท์ นายอำเภอธัญบุรี สมาคมเดอะเชฟแห่งประเทศไทย ประชาชนจิตอาสาร่วมกันจัดตั้งโรงทาน เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบความยากลำบากจากสถานการณ์โควิด-19

หลวงพ่อทองกลึง สุนทโร เจ้าอาวาสวัดเจดีย์หอย กล่าวว่า เจ้าพระคุณสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ได้มีพระดำริให้วัดทุกวัดตั้งโรงทานขึ้นเพื่อบรรเทาความทุกข์แก่ญาติโยมและเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบความยากลำบากจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 (COVID-19) ทางอาตมาพร้อมทั้งคณะกรรมการวัดเจดีย์หอย สมาคมเดอะเชพแห่งประเทศไทยกว่า 30 คน จึงได้จัดตั้งโรงทานเตรียมอาหารพร้อมข้าวและน้ำดื่มเพื่อแจกจ่าย ให้กับประชาชนเพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระของประชาชน

สนองพระดำริสมเด็จพระสังฆราช"วัดเจดีย์หอย"ตั้งโรงทานช่วยชาวบ้าน

นอกจากนี้ ยังนำไปมอบให้กับทางเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลลาดหลุมแก้ว ตำรวจ สภ.ลาดหลุมแก้ว และเจ้าหน้าที่กู้ภัยต่างๆ เบื้องต้นทางวัดได้กำหนดแจกอาหารและน้ำดื่มให้ชาวบ้านและประชาชนทั่วไปตั้งแต่วันที่ 26 เม.ย.นี้ไปจนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น ผู้ที่มารับข้าวกล่องจะต้องผ่านจุดคัดกรองบริเวณด้านหน้า มีการตรวจวัดอุณหภูมิ ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ และต่อแถวเว้นระยะห่างอย่างน้อย 1 เมตร โดยทางวัดจะทำฉากพลาสติกกั้นไว้ระหว่างผู้รับกับผู้มอบอาหาร เมื่อรับข้าวกล่องแล้วจะต้องกลับบ้านทันทีการจัดตั้งโรงทานและการแจกจ่าย ให้เป็นไปตามหลักสุขอนามัย โดยไม่มีการจัดพิธีการ พิธีกรรม กิจกรรม หรือการบริหารจัดการใดๆ ที่มีบุคคลจำนวนมากมารวมตัวกัน รวมทั้งให้ปฏิบัติตามคำสั่ง มาตรการ และคำแนะนำของทางราชการอย่างเคร่งครัด

สนองพระดำริสมเด็จพระสังฆราช"วัดเจดีย์หอย"ตั้งโรงทานช่วยชาวบ้าน

สนองพระดำริสมเด็จพระสังฆราช"วัดเจดีย์หอย"ตั้งโรงทานช่วยชาวบ้าน