posttoday

ระบบธนาคารขัดข้อง! หนุ่มเวรเปลพ้นมลทินไม่ถือโทษป้าป่วยโรคไต

25 เมษายน 2563

บุรีรัมย์-ธนาคารเจ้าของตู้เอทีเอ็มแจ้งระบบขัดข้อง ส่งเงินเข้าบัญชีป้าป่วยโรคไต เจ้าตัวขอโทษเตรียมถอนแจ้งความ หนุ่มเวรเปลดีใจพ้นมลทิน

กรณี น.ส.สุนันท์ หะพินรัมย์ อายุ 54 ปี ชาว ต.ศรีภูมิ อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ ป้าป่วยโรคไต เข้าแจ้งความว่า ได้ขอความช่วยเหลือจากพนักงานหนุ่มเวรเปลของโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งให้ช่วยกดเงินจากตู้เอทีเอ็ม เพราะนั่งรถเข็นพิการและสามีกดเงินออกจากตู้ไม่เป็น แต่เงินที่ลูกสาวโอนให้หายไป5,000 บาท เหตุเกิดเมื่อวันที่ 18เม.ย.63 ล่าสุด ธนาคารไทยพาณิชย์ ได้ตรวจสอบระบบตู้เอทีเอ็มของธนาคาร พบว่าระบบมีปัญหาขัดข้องในช่วงเวลาที่ลูกค้ากดเงินที่ตู้เอทีเอ็ม และไ ด้โอนเงินจำนวน 5,000 บาทคืนให้กับป้าป่วยโรคไตเรียบร้อยแล้ว

หลังทราบเรื่องหนุ่มพนักงานเปล พร้อมภรรยาได้เดินทางไปหาป้าป่วยโรคไตที่บ้าน เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงได้รับการยืนยันข้อเท็จจริงว่าธนาคารไทยพาณิชย์ได้ติดต่อแจ้งมาทางโทรศัพท์ว่า เงินที่หายไป 5,000 บาทเกิดจากระบบของตู้เอทีเอ็ม ขัดข้อง ธนาคารก็ได้โอนเงินเข้าบัญชีคืนให้เรียบร้อยแล้ว ทั้งป้าและสามีได้ยกมือไหว้ขอโทษหนุ่มพนักงานเปล ที่เข้าใจผิดและจะไปถอนแจ้งความที่สภ.เมืองบุรีรัมย์ ยืนยันว่าไม่ได้มีเจตนาจะกล่าวหาให้เสียหาย

ระบบธนาคารขัดข้อง! หนุ่มเวรเปลพ้นมลทินไม่ถือโทษป้าป่วยโรคไต

หนุ่มพนักงานเปล เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจที่พ้นมลทิน และได้รับความบริสุทธิ์กลับคืน ที่ผ่านมาเครียดนอนไม่หลับเพราะถูกสังคมพิพากษาไปแล้วแต่เมื่อความจริงปรากฏและป้า ก็ขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้นก็ยกโทษให้ไม่ได้ติดใจอะไรยืนยันว่าจะยังคงทำความดีและให้บริการผู้ป่วยแบบนี้ต่อไปและยังเชื่อมั่นว่าทำดีต้องได้ดี

ระบบธนาคารขัดข้อง! หนุ่มเวรเปลพ้นมลทินไม่ถือโทษป้าป่วยโรคไต

ขณะที่ภรรยาของหนุ่มพนักงานเปลดีใจถึงกับร้องไห้ออกมา เพราะสามีพ้นข้อกล่าวหา เชื่อว่าความดีย่อมทำให้ผ่านพ้นปัญหาอุปสรรคต่างๆ ไปได้ และยืนยันสามีจะยังทำความดีช่วยเหลือคนอื่นโดยเฉพาะผู้ป่วยที่มาใช้บริการที่โรงพยาบาลแบบนี้ต่อไป ถึงแม้จะถูกสังคมโซเชียลประณามกล่าวหารุนแรงจนไม่กล้าอ่านคอมเมนท์แต่ก็ขอบคุณเพื่อนร่วมงานและโซเซียลหลายคนที่เข้ามาให้กำลังใจสิ่งที่เกิดขึ้นก็อยากเรียกร้องให้ธนาคารออกมาแสดงความรับผิดชอบ.

ระบบธนาคารขัดข้อง! หนุ่มเวรเปลพ้นมลทินไม่ถือโทษป้าป่วยโรคไต