posttoday

มือดีแอบตัดสายไฟฟาร์มไก่"เขาสนฟาร์ม"เสียหายกว่าสองแสนบาท

25 เมษายน 2563

ราชบุรี - มือดีแอบขโมยตัดสายไฟทองแดง เสียหายกว่า 250,000 บาท บริเวณฟาร์มไก่ เขาสนฟาร์ม ของ สส.ปารีณา ไกรคุปต์ ที่ถูกกรมป่าไม้ ยึด

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 23 เม.ย. 63 ที่ผ่านมา นายวัชระ ละอออ่อน หัวหน้าหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ รบ.1 (จอมบึง) จ.ราชบุรี ได้เข้าแจ้งความต่อ ร.ต.อ.กัมปนาท เจริญศรี ร้อยเวรสภ.จอมบึง เพื่อบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน หลังได้เข้าตรวจสอบพื้นที่พร้อมผู้ใหญ่บ้าน ม.6 บริเวณภายในฟาร์มไก่ “เขาสนฟาร์ม” ซึ่งตั้งอยู่หมู่ 6 ต.รางบัว อ.จอมบึง ซึ่งเดิมนั้นเป็นพื้นที่ที่นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี เขต 3 พรรคพลังประชารัฐ ได้เข้าทำประโยชน์ แต่ต่อมาถูกทางเจ้าหน้าที่กรมป่าไม้ได้เข้าตรวจยึด พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาบุกรุกป่า ซึ่งมีพื้นที่ทั้งหมด จำนวน 4 แปลง เนื้อที่รวม 711-2-93 ไร่ โดยพบว่ามีการขโมยตัดสายไฟทองแดงยาวประมาณ 80 เมตร ที่เชื่อมต่อจากหม้อแปลงไฟฟ้าไปยังตู้ควบคุมไฟสำรองภายในอาคารถูกตัดขาดและสูญหายจำนวน 4 เส้น มูลค่าความเสียหายประมาณ 250,000 บาท

นายภูมิพัฒน์ จำปาทอง ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 6 ต.รางบัว กล่าวว่า หลังจากที่ตนเข้าตรวจสอบพื้นที่ฟาร์มไก่ เขาสนฟาร์ม ตามปกติทุกวัน ได้สังเกตเห็นหม้อแปลงไฟฟ้าที่ตั้งอยู่ด้านในของฟาร์มไก่ ถูกขโมยตัดสายไฟทองแดงไป จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ป้องกันรักษาป่าไม้ที่ รบ 1 (จอมบึง) ว่า มีการลักทรัพย์ในพื้นที่ ฟาร์มไก่ เขาสนฟาร์ม เพื่อให้เจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ หลังตรวจสอบเสร็จ จึงได้ไปแจ้งความกับทางพนักงานสอบสวน สภ.จอมบึง เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน

เบื้องต้นนายภูมิพัฒน์ สันนิษฐานว่าขโมยที่เข้ามาตัดสายไฟไป น่าจะเข้ามาภายหลังที่ทางเจ้าหน้าที่เข้าปฏิบัติงานลาดตระเวนตรวจสอบพื้นที่ เขาสนฟาร์ม เสร็จสิ้นแล้ว หรืออาจก่อเหตุช่วงเวลาพลบค่ำ ซึ่งยังไม่ทราบว่าบุคคลใดเป็นผู้กระทำ แต่คาคว่าต้องมีมากกว่า 4 คน เพราะสายไฟทองแดง เป็นสายเมนใหญ่ ที่ต่อจากหม้อแปลงไฟเข้าตัวอาคาร ซึ่งมีน้ำหนักมาก จึงเชื่อว่าไม่สามารถก่อเหตุเพียงคนเดียวได้