posttoday

อบจ.ปทุมฯสั่งเร่งซ่อมถนนเลียบคลองทรุดตัวพังยาวกว่า 100 เมตร

21 เมษายน 2563

ปทุมธานี-นายกชาญสั่งเร่งซ่อมถนนเลียบคลอง 13-14 หลังถูกภัยแล้งคุกคามจนเกิดทรุดตัวพังยับยาวกว่า 100 เมตร รองผู้ว่าฯบุกดูเห็นจะจะกับตา

เมื่อวันที่ 21 เม.ย.นายชาธิป รุจนเสรี รองผวจ.ปทุมธานี พร้อมนายสมชาย ตรีณาวงษ์ นายอำเภอหนองเสือ นายอนุกูล สุริยสวัสดิ์ นายกอบต.หนองสามวัง และเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณถนนคลองแอลเชื่อมต่อระหว่างคลอง13 ไปคลอง 14 ต.หนองสามวัง อ.หนองเสือ ซึ่งถนนเกิดการทรุดตัวลงลึกประมาณกว่า 2 เมตรระยะทางกว่า 100 เมตร ส่งผลให้ประชาชนที่ใช้เส้นทางเกิดอันตรายต่อผู้ใช้รถใช้ถนน และทำให้การสัญจรเป็นไปด้วยความยากลำบาก

นายชาธิป รุจนเสรี รองผวจ.ปทุมธานี กล่าวว่า ดร.พินิจ บุญเลิศ ผวจ.ปทุมธานี มอบหมายให้ตนมาลงพื้นที่และกำชับให้หน่วยงานที่กี่ยวข้องเร่งซ่อมแซมหรือทำใหม่โดยเร็วที่สุด เพื่อไม่ให้เกิดอันตรายต่อประชาชนในพื้นที่และผู้ใช้รถใช้ถนนในเส้นทางดังกล่าว

อบจ.ปทุมฯสั่งเร่งซ่อมถนนเลียบคลองทรุดตัวพังยาวกว่า 100 เมตร

ด้าน นายสมชาย ตรีณาวงษ์ นายอำเภอหนองเสือ กล่าวว่า เส้นทางดังกล่าวในแต่ละวัน มีรถบรรทุกและรถยนต์ทั่วไปสัญจรกันจำนวนมากเพราะเป็นเส้นทางลัด ประกอบกับช่วงนี้เป็นหน้าแล้งจนน้ำในคลองแอล 13-14 แห้งขอด เป็นสาเหตุให้ถนนทรุดตัว ตนได้สั่งผู้ใหญ่บ้านออกตรวจ พร้อมประชาสัมพันธ์ ชาวบ้านให้ใช้ความระมัดระวังการใช้ถนนในช่วงค่ำคืน อีกทั้งจัดให้มีเวรยามวิ่งรถออกตรวจตลอดเวลาป้องกันการเกิดเหตุอันตรายกับผู้ใช้รถใช้ถนน พร้อมนำ อุปกรณ์บอกทางสัญญาณไฟเตือนเพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ

ขณะที่ นายอนุกูล สุริยสวัสดิ์ นายกอบต.หนองสามวัง กล่าว่า ขณะนี้ อบต.หนองสามวัง ได้ประสานงานของบประมาณขององค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี โดยนายชาญ พวงเพ็ชร์ นายก อบจ.ปทุมธานี ได้สั่งการดำเนินการซ่อมแซมโดยเร่งด่วนแล้ว ขณะนี้ได้บริษัทผู้รับเหมาและเร่งทำการซ่อมแซมถนนอย่างเร่งด่วนแล้ว โดยจะซ่อมแซมให้แล้วเสร็จภายในเดือนพ.ค. 2563 นี้เพื่อให้ประชาชนได้ใช้เส้นทางสัญจรไปมาเกิดความปลอดภัย

อบจ.ปทุมฯสั่งเร่งซ่อมถนนเลียบคลองทรุดตัวพังยาวกว่า 100 เมตร

อบจ.ปทุมฯสั่งเร่งซ่อมถนนเลียบคลองทรุดตัวพังยาวกว่า 100 เมตร