posttoday

ชาวบ้านตื่น!หนุ่มชัยภูมิกลับจากกทม.ไม่ยอมกักตัวดับปริศนา เร่งตรวจหาเชื้อ

21 เมษายน 2563

พบหนุ่มก่อสร้างชาวชัยภูมิ เดินทางกลับจากกรุงเทพฯ แต่ไม่ยอมกักตัวชอบไปกินเหล้ากับเพื่อนบ้าน สุดท้ายเกิดเสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุ เจ้าหน้าที่เร่งตรวจหาเชื้อ

เมื่อเวลา 22.15น.วันที่ 20 เม.ย.63 ร.ต.ท.ไตรวิทย์ แก้วชนะ รอง สว.(สอบสวน)สภ.อำเภอจัตุรัส จังหวัดชัยภูมิ รับแจ้งจากทางศูนย์วิทยุ สภ.จัตุรัส ว่า พบศพผู้เสียชีวิตในพงหญ้า พื้นที่บ้านโนนจาน ตำบลละหาน อำเภอจัตุรัส จ.ชัยภูมิ จึงเข้าตรวจสอบพร้อมแพทย์โรงพยาบาลอำเภอจัตุรัสและหน่วยกู้ชีพ-หน่วยกู้ภัยสว่างคุณธรรมเขตอำเภอจัตุรัส

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนหนึ่งชั้นพบผู้เสียชีวิตชาย 1 ราย อายุ 43 ปี นอนอยู่บริเวณพงหญ้าในบริเวณบ้าน

จากการสอบถามญาติผู้เสียชีวิตทราบว่า ผู้ตายได้ทำงานก่อสร้างในพื้นที่ กทม.-ปทุมธานี แต่ได้เดินทางกลับมาอาศัยที่บ้านเมื่อวันที่ 28 มี.ค.ที่ผ่านมาจากสถานการณ์ระบาดของเชื้อโควิด-19

ทางญาติได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบทราบแล้ว แต่ผู้เสียชีวิตไม่ยอมกักตัวอยู่ที่บ้าน ชอบออกมาเที่ยวเตร่หากินเหล้ากับเพื่อนบ้าน โดยบ้านเพื่อนหลังที่เกิดเหตุ จะมาเป็นประจำ จนกระทั่งวันนี้มีคนมาแจ้งว่าผู้ตายนอนหมดสติจึงรีบไปดูก็พบว่าเสียชีวิตแล้ว

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้กันพื้นที่ และสวมชุดป้องกันเชื้อไวรัสเข้าตรวจสอบ เก็บตัวอย่างของเหลวเช่นเลือดและน้ำลายเพื่อตรวจสอบว่ามีผลติดเข้าข่ายเป็นผู้ติดเชื้อโควิด-19หรือไม่

ร.ต.ท.ไตรวิทย์ แก้วชนะ รอง สว.(สอบสวน)สภ.อำเภอจัตุรัส จังหวัดชัยภูมิ ได้เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุพร้อมทั้งได้สอบสวนญาติและเพื่อนบ้านไว้แล้ว ซึ่งสาเหตุการเสียชีวิตก็ยังไม่ได้ตัดประเด็นใดทิ้งทั้งเรื่องกินเหล้าจนหัวใจล้มเหลวหรือทะเลาะหรือถูกทำร้ายและเรื่องว่าเป็นผู้ติดเชื้อหรือไม่ จึงต้องรอผล ชันสูตรให้ชัดเจนอีกครั้งหนึ่งด้วย