posttoday

จับแก๊งค้ายาบ้าข้ามชาติอาศัยจังหวะโควิด-19 ระบาดลอบขนยานรก

20 เมษายน 2563

ขอนแก่น-รวบยกแก็งขบวนการค้ายาบ้าข้ามชาติ อาศัยจังหวะช่วงโควิด-19 ลักลอบนำเข่าผ่านช่องทางธรมชาติ ได้พร้อมของกลางกว่า 4 แสนเม็ด มูลค่ากว่า 30 ล้าน

เมื่อวันที่ 20 เม.ย. ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น พล.ต.ท.เจริญวิทย์ ศรีวนิชย์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 พร้อมด้วย นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น, พล.ต.ต.พุฒิพงศ์ มุสิกูล ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น และ พ.ต.อ.สุวัฒน์ สมจิตต์ ผกก.สภ.บ้านไผ่ ร่วมแถลงผลการจับกุม นายโสภณ เหลาเศษ หรือ บูม อายุ 27 ปี ชาว อยู่บ้านเลขที่ 27 ม.5 ต.โคกสำราญ อ.บ้านแฮด จ.ขอนแก่น พร้อมยาบ้า 1,397 เม็ด ,น.ส. นก พันทะวง อายุ 26 ปี ชาว สปป.ลาว พร้อมกัญชากัญชาแห้ง 6.329 กรัมอาวุธปืน 2 กระบอกกระสุนปืน และจับกุมนายศักดิ์สิทธิ์ ศรีพงษ์ยิ่ง หรือปอนด์ อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 132 ถนนอภัย ต.กาฬสินธุ์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์พร้อม ของกลาง พร้อมของกลางยาบ้า 423,839 เม็ด ยาไอซ์ 26.060 กรัม อาวุธปืนสั้น 1 กระบอก พร้อมรถยนต์ในการกระทำผิด

พล.ต.ท.เจริญวิทย์ ศรีวนิชย์ ผบช.ภ. 4 กล่าวว่า ภายหลังตำรวจได้จับกุมกลุ่มวัยรุ่นที่เสพยาบ้าและขยายผลไปจับผู้ขายรายย่อย โดยเมื่อวันที่ 17 เม.ย.ตำรวจ สภ.บ้านไผ่ จับกุม นายบูม พร้อมยาบ้า 1,397 เม็ด ที่บ้านดอนนาดี ม.12 ต.บ้านไผ่ จึงได้ขยายผลถึงที่มาของยาบ้า ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า รับยาบ้ามาจากนายปอนด์ อายุ 38 ปี ชาวจัจ.มุกดาหาร แต่พักอยู่บ้านเช่ากับภรรยาที่ชุมชนบ้านโนนไผ่ ต.หัวหนอง อ.บ้านไผ่ ชุดสืบสวนจึงลงพื้นที่แต่ไม่พบนายปอนด์ พบเพียง น.ส.นก ชาว สปป.ลาว ภรรยาของนายปอนด์ ที่กำลังตั้งครรภ์ 8 เดือน จึงทำการตรวจค้นภายในห้องพัก พบกัญชาแห้ง อาวุธปืน 1 กระบอกพร้อมเครื่องกระสุนปืน และทราบว่า นายปอนด์ ยังมีห้องเช่าที่รีสอร์ทแห่งหนึ่ง ในพื้นที่บ้านหนองร้านหญ้า ต.หัวหนอง อ.บ้านไผ่

จับแก๊งค้ายาบ้าข้ามชาติอาศัยจังหวะโควิด-19 ระบาดลอบขนยานรก

" วันที่ 17 เม.ย.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นที่ห้องเช่าที่รีสอร์ท แต่ไม่พบนายปอนด์ ในขณะเดียวกันก็พบนายเติร์กขับรถยนต์เก๋งเข้ามาที่ห้องเช่า จึงแสดงตัวเข้าตรวจค้น พบยาบ้าซ่อนไว้หลังเบาะคนขับและเบาะข้างคนขับซึ่งดัดแปลงเป็นซิปรวม 24,000 เม็ด จากนั้นได้ตรวจค้นรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้าที่จอดอยู่หน้าห้องเช่าอีกคัน พบยาบ้าบรรจุในกระสอบปุ๋ยสีขาว 2 กระสอบ วางอยู่ในกระโปรงหลังรถ รวมทั้งหมด 396,000 เม็ด ค้นในห้องเช่าพบอีก 3,800 เม็ด ยาไอซ์ นำหนัก 26.060 กรัม และอาวุธปืนสั้น 1 กระบอก"พล.ต.ท.เจริญวิทย์กล่าว

จับแก๊งค้ายาบ้าข้ามชาติอาศัยจังหวะโควิด-19 ระบาดลอบขนยานรก

จับแก๊งค้ายาบ้าข้ามชาติอาศัยจังหวะโควิด-19 ระบาดลอบขนยานรก

จับแก๊งค้ายาบ้าข้ามชาติอาศัยจังหวะโควิด-19 ระบาดลอบขนยานรก