posttoday

เมืองกาญจน์ปรุงข้าวแจกวันละ 1 พันกล่องบรรเทาทุกข์ชาวบ้าน

19 เมษายน 2563

กาญจนบุรี-ภาคเอกชนเมือวกาญจน์ผนึกกำลังทำอาหารกล่องแจกวันละ 1 พันกล่องบรรเทาทุกข์ประชาชนจากวิกฤตโควิด เริ่ม 20 เม.ย.พร้อมกระจายไปทั่วทุกตำบล หมู่บ้านใน 13 อำเภอ เน้นมาตรการป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัส

เมื่อวันที่ 20 เม.ย.นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เปิดเผยถึงโครงการ "กาญจน์ช่วยกัน"ว่า ขณะนี้หลายภาคส่วนในจังหวัดกาญจนบุรีได้พยายามร่วมกันแก้ไขผลกระทบที่เกิดจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เพื่อบรรเทาทุกข์แก่ประชาชนที่เดือดร้อนจากผลกระทบ การำโครงการ "กาญจน์ช่วยกัน" เป็นโครงการที่องค์กรภาคเอกชน,พ่อค้,นักธุรกิจ,ภาคประชาสังคม,ภาคประชาชน,และคณะสงฆ์ในจังหวัดกาญจนบุรี ได้หารือร่วมกันที่จะบรรเทาผลกระทบจากการตกงานและขาดรายได้ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยเบื้องตันจะจัดให้มีการแจกอาหารกล่องปรุงสุกในช่วงเวลาเย็นเพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนในเขตเทศบาลเมืองกาญจนบุรีและพื้นที่ใกล้เคียง

ทั้งนี้ จะดำเนินการคือ 1.จัดทำอาหารปรุงสุกบรรจุกล่องกระดาษ โดยครัวโรงแรมริเวอร์แคว จำนวนวันละ 1,000 กล่อง 2.จัดซุ้มเป็นเต็นท์จำนวน 10 เต็นท์ บริเวณสนามหญ้าด้านหน้าโรงงานกระดาษกาญจนบุรี 3.ดำเนินการแจกอาหารกล่องปรุงสุกจำนวน 1,000 กล่อง ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 17.00 -18.00 น. และ 4.ในส่วนของการแจกนั้นได้วางมาตรการตามประกาศของจังหวัดกาญจนบุรีให้กับผู้ที่มารับข้าวกล่อง ซึ่งจะต้องตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย สวมใส่หน้ากาก ล้างมือ เว้นระยะห่าง และแจกในช่วงเวลาสั้นๆ

อย่างไรก็ตาม จะเริ่มดำเนินการระยะแรก ระหว่างวันที่ 20 - 30เม.ย.และหากสถานการณ์ยังไม่คลี่คลายอาจจะพิจารณาดำเนินการต่อไปอีก และจะกระจายไปยังอำเภอต่างๆ ให้ทั่วถึงครบทุกอำเภอในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี หมู่บ้าน เพื่อช่วยเหลือประชาชนให้ได้อย่างทั่วถึงและใครมีความพร้อม สามารถร่วมสนับสนุนทุนเพื่อการช่วยเหลือได้ที่บัญชีธนาคารกรุงไทย สาขากาญจนบุรี ชื่อบัญชี นายธีรชัย ชุติมันต์ และ น.ส.ภัทราภรณ์ แนวศิริ เลขที่ 713-0-89256-0 หรือสนับสนุนเป็นวัตถุดิบในการปรุงอาหารได้ที่เต็นท์กองอำนวยการด้านหน้าโรงงานกระดาษสอบถามรายละเอียดได้ที่ 098-6428959

เมืองกาญจน์ปรุงข้าวแจกวันละ 1 พันกล่องบรรเทาทุกข์ชาวบ้าน