posttoday

ฮือฮา!ผู้ว่าฯตั้ง “ประสม ประคุณสุขใจ”เป็นทีมปราบตัดไม้จังหวัด

19 เมษายน 2563

เพชรบูรณ์-ผู้ว่าฯเมืองมะขามหวานเซ็นคำสั่งแต่งตั้ง “ประสม ประคุณสุขใจ” เป็นที่ปรึกษาคณะอนุกรรมกาารฯป้องกันปราบปรามตัดไม้จังหวัดฯ สร้างเซอร์ไพร้ให้ชาวเพชรบูรณ์ หลังเคยลุยแหลกนายทุนบุกรุกป่า

เมื่อวันที่ 19 เมษายน นายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ มีคำสั่งจังหวัดเพชรบูรณ์ที่ 972/2563 ลงวันที่ 17 เมษายน 2563 เรื่องแต่งตั้งที่ปรึกษาคณะอนุกรรมการป้องกันและปราบปรามการตัดไม้ทำลายป่า ระดับจังหวัด โดยอ้างถึงมติที่ประชุมคณะอนุกรรมการฯ ครั้งที่ 3/2562 เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2562 เห็นชอบให้แต่งตั้งที่ปรึกษาคณะอนุกรรมการป้องกันและปราบปรามการตัดไม้ทำลายป่า ระดับจังหวัด จำนวน 4 คน ได้แก่ นายกองเอกวิลาศ รุจิวัฒนพงศ์, นายประสม ประคุณสุขใจ, นายปรีชา เดชบุญ และนายศุภผล จริงจิตร

ทั้งนี้ คำสั่งแต่งตั้งนายประสมเป็นที่ปรึกษาคคณะอนุกรรมการฯในครั้งนี้ ได้สร้างความฮือฮาให้แก่ชาวเพชรบูรณ์อย่างมาก เนื่องจากบทบาทของนายประสมในฐานะเจ้าของโรงแรมดังบนเขาค้อ ซึ่งได้รับอนุญาตให้ประกอบธุรกิจโรงแรมโดยถูกกฎหมายนั้น ที่ผ่านมามีการเคลื่อนไหวไล่บี้ให้รัฐบาลโดยเฉพาะกระทรวง ทบวง กรมต่างๆรวมทั้งทางจังหวัดเพชรบูรณ์ เร่งบังคับใช้กฎหมายกรณีมีการบุกรุกพื้นที่ป่าเขาค้อ เพื่อทำธุรกิจโรงแรมรีสอร์ทโดยผิดกฏหมายมาอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันยังนำเรื่องการละเว้นปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ยื่นฟ้องร้องต่อศาลปกครอง พร้อมยังแจ้งความกล่าวโทษโรงแรมรีสอร์ทที่เขาค้อ-ภูทับเบิกกว่า 700 แห่งที่ประกอบธุรกิจโรงแรมโดยไม่ได้รับอนุญาตและบุกรุกป่าอีกด้วย

ฮือฮา!ผู้ว่าฯตั้ง “ประสม ประคุณสุขใจ”เป็นทีมปราบตัดไม้จังหวัด

นอกจากนี้ การเคลื่อนไหวของนายประสมทำให้กลายเป็นประเด็นที่สร้างความฮือฮาไปทั้งประเทศ คือ การขึ้นป้ายยักษ์หน้ารีสอร์ทฯ บริเวณริมถนนทางหลวงสาย 12 ต.แคมป์สน อ.เขาค้อ จี้ให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ซึ่งเดินทางมาประชุมครม.สัญจรที่จ.เพชรบูรณ์เมื่อปี 2561 ให้เอาผิดกับรีสอร์ทโรงแรมเถื่อนบนเขาค้อ ต่อมายังขึ้นป้ายยักษ์ประจานการทำงานทั้งผู้ว่าฯ นายอำเภอ ป่าไม้ ที่ปล่อยให้โรงแรมผิดกฎหมายสร้างเพิ่มขึ้นทุกวัน และล่าสุดยังตั้งป้ายโจมตีนายกรัฐมนตรี, รมว.มท., รมว.ทส. ที่ปล่อยโรงแรมเถื่อนหากินในป่าสงวนโดยไม่บังคับใช้กฎหมายอีกด้วย

ล่าสุด นายประสมยังได้นำเรื่องกรณีเดียวกันนี้ เข้าร้องเรียนต่อ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ประธานคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร กระทั่งต่อมาทางคณะกรรมาธิการฯดังกล่าว ได้มีการเชิญผู้ว่าราชการจังหวัดฯ พร้อมหน่วยราชการที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ไปชี้แจง ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้มีข้อสรุปถึงผลการตรวจสอบดังกล่าว

ฮือฮา!ผู้ว่าฯตั้ง “ประสม ประคุณสุขใจ”เป็นทีมปราบตัดไม้จังหวัด