posttoday

ข่าวดี!ภูเก็ตไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ในวันนี้

19 เมษายน 2563

ภูเก็ต- คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดภูเก็ตแจ้งข่าวดีไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ ยอดผู้ป่วยสะสมอยู่ที่ 192 ราย ย้ำให้เว้นระยะห่างทางสังคม งดรวมกลุ่มทำกิจกรรมที่ไม่จำเป็น

เมื่อวันที่ 19 เม.ย.คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดภูเก็ต แจ้งสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จังหวัดภูเก็ต ประจำวันที่ 19 เม.ย.ข้อมูลตั้งแต่วันที่ 5 เม.ย.-18 เม.ย.จังหวัดภูเก็ต มีผู้ติดเชื้อยืนยันจำนวน 192 ราย (ไม่พบรายใหม่) อาการรุนแรง 3 ราย จำหน่าย 1 ราย เนื่องจากเสียชีวิตด้วยสาเหตุอื่น กลับบ้าน 126 ราย( เพิ่มอีก 20 ราย ) ผู้ป่วยดิดเชื้ออยู่โรงพยาบาล 65 ราย

ทั้งนี้ ผู้มีอาการเข้าเกณฑ์เฝ้าระวัง 2,841 ราย ไม่พบเชื้อกลับบ้านแล้ว 2,743 ราย รอผลตรวจที่โรงพยาบาล 33 ราย และมีผู้รักษาตัวที่นอนโรงพยาบาล จำนวน 98 ราย โดยผู้ติดเชื้อยืนยันโรคโควิด-19 ทั้งหมดที่รายงานมาข้างต้นนั้น ยังคงรับการรักษาที่โรงพยาบาล เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิด-19 จึงขอความร่วมมือประชาชนลดกิจกรรมทางสังคม ลดโอกาสในการแพร่เชื้อ งดกิจกรรมที่ไม่จำเป็น อยู่แต่ภายในที่พักอาศัย

อย่างไรก็ตาม สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต จึงขอเน้นย้ำ เรื่องมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมถึงแม้จะไม่มีอาการป่วยก็ต้องแยกตัวเองออกจากบุคคลอื่น งดรวมกลุ่มทำกิจกรรมที่ไม่จำเป็น ไม่เข้าไปในที่ชุมชน ใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา หมั่นล้างมือด้วยสบู่หรือแอลกอฮอล์บ่อยๆ เพื่อป้องกันการแพร่กระจายเชื้อ ไปสู่บุคคลที่เรารัก และถ้าหากมีอาการไข้ ไอ มีน้ำมูก เจ็บคอ เหนื่อย จมูกไม่ได้กลิ่น ลิ้นไม่รับรส ปวดศีรษะหรือ ถ่ายเหลว ให้รีบไปพบแพทย์

ข่าวดี!ภูเก็ตไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ในวันนี้

ข่าวดี!ภูเก็ตไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ในวันนี้