posttoday

กาญจน์เหลือผู้ป่วยโควิด2ราย ใกล้หายดี หมอให้กลับบ้านได้สัปดาห์หน้า

17 เมษายน 2563

กาญจนบุรี- ผู้ว่าฯเมืองกาญจน์ เผย2 ผู้ป่วยติดป่วยโควิด-19 อาการดีขึ้น แพทย์ประเมินสัปดาห์กลับบ้านได้ เตรียมตั้งโรงครัวแจกอาหาร ครบ 13อำเภอ

นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เปิดเผยว่า สถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 ขณะนี้ในพื้นที่เหลือผู้ป่วย2 ราย จากยอดผู้ป่วยสะสมจำนวน 8ราย และได้รับการรักษาและแพทย์ได้อนุญาตให้กลับบ้านแล้วจำนวน 6 ราย คาดว่าภายในสัปดาห์นี้ผู้ป่วยที่หลืออีก2ราย จากการประเมินของแพทย์จะอนุญาตให้กลับบ้านได้หมด จากนั้นกาญจนบุรีจะเป็นจังหวัดปลอดเชื้อโควิด-19 ส่วนกลุ่มเสี่ยง ผู้ที่เฝ้าระวังทั้งผู้ที่กลับจากต่างประเทศและกรุงเทพมหานคร หรือจากต่างจังหวัด ขณะนี้มีการเฝ้าระวังเกิน 70% ภายในเดือนเมษายนนี้จะปลอดเชื้อร้อยเปอร์เซ็นต์

อย่างไรก็ตามอยากให้ประชาชนยังต้องดูแลตัวเองอย่างเคร่งครัด ล้างมือ สวมหน้ากากทุกครั้ง หลีกเลี่ยงการรวมกลุ่ม Social Distancing การเพิ่มระยะห่างของคนในสังคม เจ้าหน้าที่อาสาสมัครสาธารณสุข ได้ดูแลและคนในพื้นที่ทำงานอย่างเข้มแข็ง เป็นจุดแข็งของจังหวัดกาญจนบุรี ทำให้เราเอาชนะการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในครั้งนี้ได้

ส่วนให้ความช่วยเหลือประชาชนจังหวัดกาญจนบุรี ที่ได้รับความเดือดร้อนซึ่งเป็นผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้รับความร่วมมือจากภาคเอกชน หอการค้าจังหวัดกาญจนบุรี YEC ซึ่งจะมีการจัดตั้งโรงครัว เพื่อแจกอาหารวันละ 1,000 กล่อง เป็นเวลา 1 เดือน และจะกระจายไปอำเภอต่างให้ครบทุกอำเภอในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งจะให้ทั่วถึงทุกตำบล หมู่บ้าน เพื่อช่วยเหลือประชาชนชาวจังหวัดกาญจนบุรีให้ได้อย่างทั่วถึง