posttoday

คนเพชรร้องมหาดไทยชะลอคำสั่งย้ายผู้ว่ากอบชัยจนกว่าโควิด-19คลี่คลาย

17 เมษายน 2563

เพชรบุรี-ประชาชนเพชรบุรีขอให้มหาดไทยชะลอคำสั่งย้ายผู้ว่าฯกอบชัยมั่นใจฝีมือสู้โควิด-19 ขอให้อยู่ต่อไปจนเกษียณอายุราชการที่เหลือเวลาอีกแค่ปีครึ่ง

ที่บริเวณถนนคนเดิน ริมแม่น้ำเพชรบุรี ข้างจวนผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี กลุ่มองค์กรภาคประชาชน จำนวนมากเดินทางมารวมตัวกันเพื่อประกาศเจตนารมณ์ เรียกร้องให้กระทรวงมหาดไทยชะลอการโยกย้าย นายกอบชัยบุญอรณะผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรีไปเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ออกไปก่อนเพราะปฏิบัติงานของ นายกอบชัย ตั้งแต่วันแรกที่มาตำรงตำแหน่ง จนถึงปัจจุบัน เป็นผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ที่มีเหตุมีผล รับฟังความคิดเห็นจากทุกภาคส่วน เปิดโอกาสให้ทุกภาคส่วนเข้ามามีส่วนร่วม ดำเนินงาน อุทิศตน และเสียสละเวลาส่วนตัว เพื่อปฏิบัติราชการบำบัดทุกข์บำรุงสุขแก่ประชาชน ชาวจังหวัดเพบุรีตลอด 365 วันในรอบปีมีความผูกพัน และมีความเชื่อมันในการ ปฏิบัติราชการภายใต้ยุทศาสตร์ กลยุทธ์ และแผนงาน โดยเฉพาะการแก้ไขปัญหาไวรัสโควิด-19 ทำให้สถานการณ์ในพื้นที่ อยู่ในเกณฑ์ที่ปลอดภัย และพร้อมเข้าสู่สภาวะปกติ

คนเพชรร้องมหาดไทยชะลอคำสั่งย้ายผู้ว่ากอบชัยจนกว่าโควิด-19คลี่คลาย

ดังนั้น กลุ่มองกรภาคประชาชนจังหวัดพชรบุรี จึงมีความคิดเห็นและข้อเสนอแนะ ต่อ กระทรวงมหาดไทย ดังนี้ 1 ขอให้กระทรวงมหาดไทยพิจารณาชะลอการแต่งตั้งโยกย้ายตามมติคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 15 เมษายน 2563 เรื่อง การแต่งตั้งข้าราชการสังกัดกระทรวงมหาดไทยให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหารระดับสูง ออกไปก่อน จนกว่าสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 จะคลี่คลาย และเข้าสู่ภาวะปกติ และ2.ภาคประชาชนจังหวัดเพชรบุรี มีความประสงค์ให้ นายกอบชัยอยู่ปฏิบัติราชการ ณ จังหวัดเพชรบุรี จนถึงวันเกษียณอายุราชการ ซึ่งเหลือเวลาอีกเพียงปีครึ่ง เพื่อความต่อเนื่องของการปฏิบัติราชการดูแลทุกข์สุขของประชาชนชาวจังหวัดเพชรบุรี เกิดประโยชน์สูงสุดต่อประชาชนและประเทศไทยต่อไป