posttoday

ไฟไหม้ใหญ่กลางเมืองแม่ฮ่องสอนเผาวอด7คูหา

17 เมษายน 2563

แม่ฮ่องสอน-ไฟไหม้ใหญ่กลางเมืองแม่ฮ่องสอน ตึกแถววอด7คูหา มูลค่าเสียหายไม่ต่ำกว่า50ล้านบาท ยังไม่รวมทรัพย์สินภายใน ผู้ว่าฯเผยกำลังเร่งหาสาเหตุที่แท้จริง

เมื่อวันที่ 17เม.ย.63 เวลา 02.00น. เกิดเหตุไฟไหม้ครั้งใหญ่ในตัวเมืองของจังหวัดแม่ฮ่องสอน ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณสี่แยกไฟแดงใจกลางเมือง ต้นเพลิงเกิดจากบ้านไม้เก่าแก่อายุเกือบ 100ปี เปิดเป็นร้านอาหารชื่อครอสโรด เพลิงได้ลุกลาม ไปยังสำนักงานประสานงาน นายปัญญา จีนาคำ สส.แม่ฮ่องสอน พรรคพลังประชารัฐ , ร้านปัญจาบสโตร์ , ร้านขายยาสิรินทร , ร้านจงดียนต์ (เก่า) , โรงแรมเมธี และ ร้านแว่นทอปเจริญ

เวลาต่อมา นายสุวพงศ์ กิติภัทย์พิบูลย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เดินทางไปบัญชาการระงับเหตุด้วยตนเอง โดยมีนายปกรณ์ จีนาคำ นายกเทศมนตรีเมืองแม่ฮ่องสอน นำหน่วยกู้ภัย มูลนิธิบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแม่ฮ่องสอน เข้าช่วยกันสกัดเพลิงในพื้นที่ แต่เนื่องจากไฟไหม้อาคารไม้ทำให้กลายเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ใช้เวลาในการระงับเหตุนานกว่า 3 ชม. ตรวจสอบแล้วได้รับความเสียหายจำนวน7คูหา มูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท ยังไม่รวมทรัพย์สินภายในที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบ

นายสุวพงศ์ กิติภัทย์พิบูลย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน กล่าวว่า สาเหตุเพลิงไหม้ต้องรอให้เจ้าหน้าที่วิทยาการกองพิสูจน์หลักฐาน ตำรวจภูธรจังหวัดแม่ฮ่องสอนเข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุก่อน เหตุเพลิงไหม้อยู่ในช่วงเคอร์ฟิว ประชาชนปิดร้านพักผ่อนอนหลับกันหมด อาจจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจร หรือความประมาทของบ้านต้นเพลิง

ด้านนายปกรณ์ จีนาคำ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า เวลา 10.00 น.ของวันนี้ ทางเทศบาลเมือง จะมีการประชุมเรื่องไฟไหม้เพื่อหาแนวทางช่วยเหลือผู้ประสบภัยต่อไป

ทั้งนี้ คืนวันเกิดเหตุได้เกิดกระแสไฟฟ้าดับสนิทในตัวเมืองแม่ฮ่องสอน และ อ.ขุนยวม สาเหตุมาจากสายส่งที่ อ.ปางมะผ้า ขัดข้อง และได้มีการแก้ไขปัญหา ทำให้สามารถใช้ไฟฟ้าได้ สักพักไฟฟ้าก็ดับอีกครั้ง และสามารถใช้ไฟฟ้าได้ต่อ ซึ่งเรื่องดังกล่าวอาจจะทำให้กระแสไฟฟ้าที่ส่งมาหลังการแก้ไขเกิดโอเวอร์โหลดทำให้เครื่องใช้ไฟฟ้า ที่มีสภาพเก่าเกิดช็อตและเกิดประกายไฟลุกไหม้ ก็เป็นได้

ไฟไหม้ใหญ่กลางเมืองแม่ฮ่องสอนเผาวอด7คูหา

ไฟไหม้ใหญ่กลางเมืองแม่ฮ่องสอนเผาวอด7คูหา

ไฟไหม้ใหญ่กลางเมืองแม่ฮ่องสอนเผาวอด7คูหา